Trà xanh và cà phê, loại nào tốt hơn?

Cà phê và trà xanh chứa lượng caffein khác nhau, nhiều chất chống oxy hóa và có những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Cả hai loại đồ uống này đều an toàn và lành mạnh ngoại trừ phụ nữ mang thai, những người chỉ nên hấp thu dưới 200mg caffein/ngày.
29/09/2018 09:15

Mặc dù đều chứa caffein nhưng cà phê chứa lượng caffein nhiều hơn đáng kể. Một cốc cà phê chứa 100-150mg cà phê, trong khi một cốc trà xanh chứa khoảng 26mg.

Trà xanh và cà phê, loại nào tốt hơn? - Ảnh 1.

 

1. Lợi ích của cà phê so với trà xanh

Cả trà xanh và cà phê đều có nhiều lợi ích với sức khỏe. Có một số bằng chứng từ Nhật Bản chỉ ra rằng trà xanh có thể giảm nguy cơ tử vong vì tất cả các nguyên nhân (giảm 23% ở phụ nữ và 12% ở nam giới).

Nó cũng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim (giảm 31% nguy cơ mắc ở phụ nữ và 22% ở nam giới). Kết quả đặc biệt rõ đối với đột quỵ (giảm 42% nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ và 35% ở nam giới).

Cả trà xanh và cà phê đều giúp chống lại tiểu đường týp 2, mặc dù khả năng này dường như mạnh hơn ở cà phê. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống cà phê thường xuyên giảm 23-50% nguy cơ mắc bệnh này.

Có bằng chứng không thống nhất về tác dụng chống ung thư của trà xanh.

Cà phê có thể giảm nguy cơ mắc ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Ung thư gan là nguyên nhân đứng hàng thứ 3 gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới, trong khi ung thư đại trực tràng là nguyên nhân thứ 4.

Trà xanh có thể làm chậm suy giảm nhận thức ở người già nếu uống lượng ít hơn, trong khi cà phê chỉ cho thấy tác dụng tương tự khi uống nhiều.

Tuy nhiên, tổng lượng caffein hấp thu dường như có tác dụng lớn trong phòng ngừa bệnh Parkinson ở nam giới, làm giảm 32-60% nguy cơ mắc bệnh này.

Trà xanh dường như cũng làm hạ cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Cuối cùng, những người uống trà xanh giảm 31% nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Tốc độ trao đổi chất và sức khỏe răng miệng

Trà xanh là loại đồ uống đốt cháy mỡ và do vậy có tác dụng hỗ trợ giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng caffeine có thể tăng 3-11% tốc độ chuyển hóa trong cơ thể người. Tác dụng này tuy nhỏ, nhưng vẫn có thể là một vũ khí quan trọng trong giảm béo.

Trà xanh có thể giúp bạn giết chết vi khuẩn và ức chế các vi-rút như cúm, có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, và do đó giúp cải thiện hơi thở của bạn và sức khỏe răng miệng.

Cà phê mang lại cho người uống “hơi thở cà phê” khiến một số người khá khó chịu. .

Kết luận

Cả trà xanh và cà phê đều chứa caffeine, cũng như một lượng lớn các chất chống oxy hóa và một số khoáng chất. Những lợi ích sức khỏe của cả hai loại đồ uống có thể là do tác dụng chống oxy hóa của chúng.

Điều quan trọng là phải biết rằng các polyphenol trong cà phê và trà là những chất lạ đối với cơ thể và có thể gây ra một sự gia tăng cơ chế phòng vệ của cơ thể.

Bạn có thể uống trà hoặc cà phê, nhưng cũng có thể uống cả hai loại ở lượng vừa phải nếu muốn.

comment Bình luận

largeer