Nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày để giảm cân hiệu quả?

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe , nhưng trong bài viết hôm nay tôi muốn giới thiệu cho các bạn biết một công dụng nữa của khoai lang đó chính là giúp giảm cân hiệu quả. Vậy đối với những bạn muốn giảm cân nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày?
03/09/2018 17:35

Vì sao khoai lang có thể giúp giảm cân hiệu quả?

Rất nhiều người cho rằng, khoai lang khá ngọt nên ăn sẽ khiến bạn lên cân. Nhưng không phải thế, việc ăn khoai lang đúng cách sẽ giúp bạn có được cân nặng như mong muốn, lý do là vì:

Khoai lang là thực phẩm cung cấp nhiều vitamin như C, B6, D, giàu chất xơ và protein giúp cân bằng năng lượng tốt. Với hàm lượng tinh bột chỉ bằng một nửa cơm nhưng lại có đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cần bổ sung mỗi ngày nên khoai lang sẽ là sự lựa chọn hữu ích cho những người muốn giảm cân.

Empty

Nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? Trong khoai lang còn không hề chứa một lượng chất béo hay cholesterol

Lượng tinh bột thì thấp những lượng chất xơ trong khoai lang lại gấp 2 – 3 lần các thực phẩm khác, điều này tạo cho cơ thể bạn nhanh no, và no lâu hơn so với ăn cơm. Trong khoai lang còn không hề chứa một lượng chất béo hay cholesterol như các bạn vẫn thường nghĩ, do đó chúng sẽ giúp cho lượng thức ăn trong cơ thể sẽ được đào thải hết không tích tụ dưới dạng mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài những công dụng trên thì khoai lang còn có khả năng kiểm soát chỉ số  IG, chỉ số này là loại dễ dẫn đến tình trạng béo phì ở mỗi chúng ta.

Nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày để giảm cân hiệu quả?

Khoai lang có thể giúp bạn có được vóc dáng, cân năng như mong muốn nhưng đấy là nếu bạn sử dụng đúng cách, ăn đúng lúc còn nếu không thì chúng sẽ không có một tác dụng gì đối với việc giảm cân. Vậy thì nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày?

Empty

Nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày để giảm cân hiệu quả? Một vấn đề mà bạn cần biết đến đó là để đảm bảo cho sức khỏe thì bạn không nên chỉ sử dụng mỗi khoai lang

Câu trả lời là chỉ nên ăn từ 1 – 2 củ khoai lang tương đương với khoảng 300g  mỗi ngày, và chỉ sử dụng vào 1 bữa ăn chính hoặc  bữa sáng chỉ ăn khoai lang kèm theo một chút rau xanh để cung cấp đủ dinh dưỡng trong suốt 1 ngày và ăn thêm khoai lang vào sau bữa trưa từ khoảng 2 – 5h hàng ngày. Sử dụng đều đặn mỗi ngày cộng với việc tập luyện thể dục thể thao như chạy bộ để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Hãy nhớ là sử dụng khoai lang luộc hoặc hấp chứ không sử dụng khoai lang để chiên nhé. Bởi khoai lang kết hợp với dầu mỡ sẽ làm bạn tăng cân,

Một vấn đề mà bạn cần biết đến đó là để đảm bảo cho sức khỏe thì bạn không nên chỉ sử dụng mỗi khoai lang, và dù là có thể sử dụng khoai lang vào buổi sáng làm thức ăn chính nhưng nếu bụng bạn ở trong tình trạng quá đói, cồn cào thì không nên sử dụng khoai lang vì chúng sẽ gây nên trưỡng bụng hoặc ợ chua…ngoài ra cũng tránh sử dụng khoai lang vào buổi tối sẽ không tốt cho dạ dầy của bạn.

Vậy là qua một số góp ý trên đã giúp bạn phần nào giải đáp được thắc mắc nên ăn khoai lang bao nhiêu mỗi ngày để giảm cân hiệu quả  rồi phải không.  Chúc các bạn sớm có vóc dạng đẹp bằng cách sử dụng khoai lang.

comment Bình luận

largeer