Trần Tiến: "Mong muốn khám phá tiềm năng từ những thử thách cuộc sống..."

Dưới đây là bài chia sẻ của thí sinh Trần Tiến - Top 32 thí sinh cuộc thi “Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam - Ms and Mr Idol Vietnam” 2023.
13/12/2023 09:24

Tiến được sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tại Vĩnh Phúc. Hoàn cảnh gia đình không được khá giả đã khiến bản thân mình phải nỗ lực và cố gắng ngay từ khi còn bé. Ngay từ nhỏ Tiến đã thể hiện được năng khiếu và tình yêu với nghệ thuật khi tham gia hầu hết những chương trình văn nghệ, các chương trình biểu diễn lớn nhỏ cấp trường, cấp phường, thành phố và cả tỉnh... mang về rất nhiều giải thưởng lớn cho cá nhân và tập thể. 

Picture1

Nhưng những lúc như vậy Tiến đều không nhận được cái nhìn thiện cảm của bố. Bố không muốn Tiến tham gia văn nghệ, bố muốn mình phải bỏ học chuyên khối C và chuyển qua học chuyên khối A vì trong mắt bố ngành chuyên khối A mới là học sinh giỏi. 

Picture2

Mình và bố đã từng có một thời gian dài sống trong hiểu lầm, ngày ấy bố mình đang bị bệnh và phải điều trị, nên khi bố lên cơn đau thì mình luôn là người phải chịu những áp lực đó. Bố đã cắt bỏ đi những bộ quần áo mình mặc để biểu diễn văn nghệ vì nghĩ rằng mình sẽ không thể thi được tốt nghiệp. 

Picture3

Cuối cùng bằng nỗ lực của bản thân, mình đã chứng minh và thuyết phục được bố bằng điểm số 6 môn thi tốt nghiệp đạt rất cao, trong đó có 3 môn đạt 10 điểm tối đa. Và cũng từ đây mình thuyết phục được bố để có thể nộp hồ sơ thi vào trường nghệ thuật, đó là trường Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội, và một lần nữa trở thành niềm tự hào của gia đình, trường học, bạn bè khi trở thành thủ khoa chuyên ngành diễn viên kịch - điện ảnh - truyền hình của trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Lúc này người thương Tiến và thấu hiểu Tiến nhất lại chính là bố, mặc dù bố không bao giờ nói ra nhưng mình biết bố luôn mong muốn điều tốt nhất đến với mình. 

Picture4
Picture5

Trải qua những năm tháng đại học khi những điều tốt đẹp đang đến với mình, bản thân mình gặp phải những biến cố liên tiếp khiến mình rơi vào trầm cảm, sau thời gian đó mình tìm đến âm nhạc để chữa lành và sống yêu thương nhiều hơn, tập trung vào những suy nghĩ tích cực. Đây cũng là điều mình muốn mang tới cuộc thi, bởi "sức khỏe tinh thần" mình nghĩ là một trong những điều cần được quan tâm vào lúc này, nhất là đối với thế hệ trẻ. Và khi bạn có được một "sức khỏe tinh thần" tốt, mọi thứ trong cuộc sống, trong mắt bạn sẽ trở nên tươi đẹp hơn và bạn sẽ có nhiều năng lượng để tạo ra được những điều tuyệt vời hơn. 

Picture6

Bản thân Tiến là một người cầu toàn, nên Tiến luôn mong muốn hoàn thiện bản thân ở phiên bản tốt nhất có thể. Nên những gì mà Tiến tự tin và cho rằng nó là thế mạnh Tiến luôn muốn bộc lộ và phát huy nó. Về năng khiếu cá nhân Tiến tự tin với giọng hát của mình, tự tin vào khả năng diễn xuất là những điều mà Tiến đã được học và được thực hành rất nhiều. Nhưng điều khiến Tiến nghĩ đó thực sự là thế mạnh của mình có lẽ đó chính là cảm xúc, tinh thần và tư duy. 

Picture7

Về cảm xúc, nó vừa là chất xúc tác trong nghề nghiệp của Tiến vừa giúp Tiến luôn có cái nhìn sống động về cuộc sống để không bị khô khan, và chính cảm xúc giúp Tiến luôn biết yêu thương nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn và chia sẻ nhiều hơn. Về tinh thần, là một người từng "Trầm cảm" giờ đây Tiến nuôi dưỡng trong mình nguồn năng lượng tích cực dồi dào, một lối sống lành mạnh, văn minh...chính những điều này giúp cho Tiến không đánh mất chính bản thân mình và luôn góp phần giúp cho những người xung quanh cảm nhận được sự tích cực từ sâu bên trong chính con người mình. Về tư duy, Tiến tin rằng mình là một người trẻ có tư duy, suy nghĩ tiến bộ, mới mẻ từ đó giúp Tiến có thêm nhiều góc nhìn, cảm nhận để có thể một phần nào đó thực hiện được khát vọng trở thành một người "Truyền cảm hứng" đến cho tất cả mọi người và nhất là giới trẻ. 

Picture9

Hành trình đến với cuộc thi “Ms and Mr Idol Việt Nam - Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam” 2023 của Tiến có lẽ gặp nhiều trở ngại hơn các bạn thí sinh một chút. Bản thân Tiến chưa từ bỏ bất kỳ một cơ hội nào để đến với cuộc thi. Thông qua đây Tiến cũng gửi lời cảm ơn đến BTC cuộc thi đã luôn yêu thương, tạo cơ hội cho các thí sinh và cho Tiến được có mặt ở đây ngày hôm nay. 

Picture10

Tiến tin rằng hành trình này sẽ là một hành trình tuyệt vời không chỉ trong thanh xuân, trong tuổi trẻ mà còn là trong cả cuộc đời của Tiến nữa. Ngay từ ngày bắt đầu hành trình này câu nói mà Tiến luôn mang theo đó là "Your Life, Your Choice - Cuộc sống của bạn, lựa chọn của bạn" chính vì thế hãy lựa chọn những điều gì để giúp cho chính bạn, cho xã hội, cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Và trong hành trình này Tiến cũng luôn chiến đấu với tinh thần ấy, để có thể chiến thắng chính mình, chinh phục được ngôi vị cao nhất và truyền cảm hứng cuộc sống đến tất cả mọi người. 

Picture11

Thực ra, với bản thân Tiến mọi khoảnh khắc Tiến có được trong cuộc thi đều là những kỷ niệm không những đáng nhớ mà còn vô cùng đẹp với Tiến, nó giúp mình thấy yêu tuổi trẻ này hơn và trân trọng cuộc sống hơn. Thế nhưng, có lẽ tuần ở ngôi nhà chung tại Houston Garden Villa Vũng Tàu đem đến cho Tiến nhiều cảm xúc nhất. Ở đây Tiến cùng tất cả thí sinh vừa học, vừa thi, vừa chơi nhưng những gì Tiến thấy là mọi người đang thi đua chứ không hề ganh đua, những khoảnh khắc ấy trở nên dễ thương khi mọi người cùng nhau nấu ăn, cùng nhau nô đùa trong những giờ giải lao. 

Picture12

Tiến cùng với các bạn thí sinh đều là những bạn trẻ vô tư, ít trải nghiệm và ít kinh nghiệm sống nhưng sau một tuần ấy Tiến có cho mình những bài học không chỉ về kỹ năng cuộc thi mà còn cả kỹ năng trong cuộc sống, Tiến thấy mình trưởng thành hơn và đưa mình đến gần hơn với hình mẫu của một Nam vương Thần tượng Việt Nam. 

Picture13
Picture14

Có một câu nói như thế này "Khó khăn thử thách không phải để khiến chúng ta trở nên gục ngã, mà nó giúp bản thân mình trở nên tiềm năng đến như thế nào" Tiến tin những khó khăn thử thách trong ngôi nhà chung giúp Tiến và các bạn thí sinh tốt hơn rất nhiều, và chính những điều này sẽ giúp Tiến hoàn thiện bản thân mình hơn để có thể cố gắng hết sức cho chặng đường cuối, chạm tay đến ngôi vị cao nhất cuộc thi “Hoa hậu Và Nam vương Thần tượng Việt Nam” 2023.

Chu Loan

comment Bình luận

largeer