Trào ngược dạ dày có nên ăn lạc không?

Ngày nay, chế độ ăn uống của nhiều người đã được điều chỉnh rất nhiều nên ít nhiều ai cũng gặp phải vấn đề về dạ dày, một khi không chú ý đến họ sẽ thường xuyên cảm thấy trào ngược axit và ợ chua, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
04/02/2021 19:45

Trên thực tế, khi bạn bị trào ngược axit và ợ chua, ăn một ít đậu phộng thực sự có thể thuyên giảm. Chủ yếu là do trong đậu phộng có chứa cùi đậu phộng, có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày ở một mức độ nhất định, nhưng sự bảo vệ này chỉ là tạm thời. Khi ngừng ăn,  sự giảm nhẹ này sẽ sớm mất tác dụng, không được giảm bớt một cách cơ bản.

Và vì đậu phộng cũng chứa một lượng chất béo và tinh bột nhất định nên nếu ăn thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết axit dịch vị. Đặc biệt đối với một số người có đường tiêu hóa kém thì không nên ăn thường xuyên để tránh tiêu chảy hoặc đường tiêu hóa không khỏe.

Vì vậy, đối với những người thường xuyên bị trào ngược axit và ợ chua, ăn một ít đậu phộng sẽ có tác dụng giảm đau nhất định trong thời gian ngắn, nhưng ăn đậu phộng thường xuyên chưa chắc đã bồi bổ cho dạ dày, đừng lấy đó làm thuốc để gây ra những ảnh hưởng không đáng có.

c5ccb616d9ab42519f2e54c4fbdb467a

Vậy đối với những người thường xuyên bị trào ngược axit và ợ chua cần lưu ý những gì?

1. Không ăn quá nhiều

Thói quen ăn quá no rất có hại cho cơ thể, lâu ngày không làm tăng cân mà còn gây hại cho chức năng dạ dày.Nếu dạ dày không tốt, thường xuyên bị trào ngược axit và ợ chua thì càng phải chú ý đến ăn kiêng và tránh ăn quá nhiều, để không làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Tại bữa ăn tối, hãy cố gắng ăn chậm , vì vậy thức ăn mà hoàn toàn được nhai, để giảm thời gian lưu trú thực phẩm thời gian ở bên trong dạ dày, để giảm bớt axit trào ngược ợ nóng sẽ rất hữu ích.

2. Uống nhiều nước

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người thường ham đồ uống lạnh, nhưng đồ uống lạnh lại không thích hợp với những người bị dạ dày, vì nó sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và gây trào ngược axit và chứng ợ nóng. cố gắng loại trừ. Để giữ một dạ dày tốt, giảm tần suất trào ngược axit, ợ chua, và thói quen hơn có thể uống nước đun sôi, sau khi uống sẽ làm ấm bụng, hiệu quả dạ dày khá rõ rệt.

3. Giữ một tâm trạng tốt

Những biến động về cảm xúc trong cuộc sống hàng ngày là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên thường có những cảm xúc như căng thẳng, lo lắng, căng thẳng thực chất có thể làm tăng tiết axit dịch vị và từ đó làm trầm trọng thêm chứng ợ chua do trào ngược axit. Vì vậy, muốn điều hòa được thì bạn phải kiểm soát cảm xúc. Cố gắng vẫn lạc quan và tích cực trong thái độ, không thay đổi tâm trạng quá nhiều, cảm thấy thoải mái, sẽ giúp đỡ rất nhiều để giảm bớt sự khó chịu dạ dày.

4. Giảm lượng thuốc lá và rượu

Trong cuộc sống nhiều người có thói quen thuốc lá, rượu bia, tuy có thể giải tỏa căng thẳng cho con người ở một mức độ nhất định nhưng nó cũng có thể gây hại cho cơ thể, đặc biệt đối với những người có dạ dày thì càng nên hạn chế hút thuốc và rượu bia. Bởi vì sau khi vào cơ thể, sẽ có rượu và thuốc lá chất có hại ảnh hưởng đến các áp lực của cơ vòng thực quản dưới, qua đó đẩy mạnh trào ngược ợ nóng axit.

Nếu thỉnh thoảng bạn bị trào ngược axit và ợ chua thì thực ra bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần thực hiện điều hòa hàng ngày thì sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra thường xuyên thì tốt nhất bạn nên đi khám sức khỏe và tiến hành dùng thuốc chuẩn để tránh tình trạng bệnh chậm trễ.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer