Trâu vàng Trung Quốc, Thần tài bên Tàu tràn sang chợ Việt giá 10.000 đồng
Những năm gần đây, trào lưu mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài rầm rộ hơn bao giờ hết. Không chỉ vàng miếng, nhẫn tròn trơn ép vỉ mà đồng vàng, lì xì vàng,... được nhiều người đặt mua với hy vọng sẽ có một năm nhiều may mắn, tài lộc sung túc.
Năm nay, bên cạnh các sản phẩm vàng nguyên chất, bao lì xì Thần Tài, linh vật trâu mạ vàng 24k được rao bán tràn ngập thị trường dịp vía Thần Tài. Đáng chú ý, những sản phẩm này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập về Việt Nam và bán với giá siêu rẻ.
Cũng chính vì giá rẻ như rau ngoài chợ, lại được quảng cáo là sản phẩm cầu may mắn tài lộc cho gia chủ nên “Thần Tài” hay “trâu vàng” Trung Quốc đang đổ bộ “chợ mạng”, tấp nập khách mua bán.

Chị Đinh Thị Thu Hằng, một đầu mối chuyên bỏ sỉ lì xì Thần Tài ở phố Mới (Lào Cai), cho biết, sản phẩm bao lì xì mạ vàng 24k có rất nhiều loài như: Thần Tài, đĩnh vàng, các linh vật. Tuy nhiên, Thần Tài vàng và trâu vàng là mặt hàng được các mối sỉ chuộng mua nhất dịp vía Thần Tài này bởi 2021 là năm Tân Sửu.
Giá cả tùy thuộc vào số lượng khách lấy sỉ. Ví như hàng loại 1 giá 20.000 đồng/sản phẩm nếu khách lấy từ trên 100 bao lì xì; hàng loại 2 giá 10.000 đồng/sản phẩm. Khách sỉ lấy càng nhiều giá càng rẻ.
“Đây đều là sản phẩm xuất xứ Trung Quốc được nhập về Việt Nam. Tôi gom từ trước Tết để bỏ cho các mối sỉ ở các tỉnh thành. 3 ngày hôm nay khách sỉ mới ăn hàng nhiều”, chị nói.
Theo chị Hằng, mặt hàng này đa phần được các mối sỉ nhập về bán online, thời gian bán cũng chỉ kéo dài vài ngày. Hết dịp vía Thần Tài thường không có khách mua nữa. Thế nhưng, lượng hàng đổ buôn năm nay tiêu thụ còn tốt hơn dịp vía Thần Tài 2020 rất nhiều.

Như ngày hôm qua, lượng bao lì xì Thần Tài và trâu mạ vàng xuất bán cho mối sỉ lên tới 8.000 bao. Tổng hàng bán từ đầu mùa tới giờ đã lên tới 1,5 vạn bao lì xì các loại, chị tiết lộ.
Vía Thần Tài 2021 là năm thứ 3 bán bao lì xì mạ vàng 24k, chị Hoàng Kim Ngân ở Hà Đông (Hà Nội) cho hay nhiều người muốn mua vàng cầu may mắn nhưng kinh tế eo hẹp. Do đó, thay vì mua vàng 999,9, họ mua những bao lì xì mạ vàng để trong ví tiền hoặc túi xách cầu tài lộc.
“Tôi nhận đặt hàng từ ngày mùng 2 Tết đến hết ngày vía Thần Tài. Khách đặt khá sớm, nhưng đa phần yêu cầu trả hàng vào ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Bởi mọi người quan niệm nhận vàng vào hai ngày này sẽ có nhiều may mắn, tài lộc”, chị chia sẻ.
Theo chị, năm nay bao lì xì đỏ mạ vàng 24k có giá rẻ hơn năm ngoái, khách đặt mua cũng nhiều hơn. Đến nay, lượng khách đặt hàng đã lên tới 800 bao lì xì các loại.
Ghi nhận của PV. VietNamNet, hoạt động mua bán mặt hàng này không chỉ nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội, mà trên các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng được rao bán tràn lan, giá dao động từ 20.000-70.000 đồng/sản phẩm tùy loại. Thậm chí, có những loại giá chỉ 10.000 đồng/sản phẩm.
Các đầu mối buôn bán mặt hàng này cho biết, bao lì xì mạ vàng này đang tiêu thụ khá tốt. So với mùa Thần Tài năm trước, lượng hàng bán ra tăng khoảng 20-30%.
Theo Vietnamnet

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am