Trẻ bú mẹ nhận được kháng thể từ bà mẹ được tiêm chủng

Phụ nữ mang thai đã được tiêm vaccine chống lại COVID-19 có thể truyền kháng thể SARS CoV-2 cho con của họ thông qua việc cho con bú. Trẻ sơ sinh có thể được cung cấp khả năng miễn dịch thụ động chống lại coronavirus. Đây là một nghiên cứu mới của Đại học Massachusetts Amherst. 
09/01/2022 15:28

Vignesh Narayanaswamy, một ứng viên tiến sĩ trong phòng thí nghiệm nghiên cứu về sữa mẹ của tác giả cao cấp Kathleen Arcaro, giáo sư về độc chất môi trường tại Khoa Thú y và Khoa học Động vật cho biết: “Nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 trong mẫu phân của trẻ sơ sinh có mẹ được tiêm chủng”.

“Điều này thực sự quan trọng vì phụ nữ muốn biết liệu con họ có những kháng thể này hay không, và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các kháng thể đang được chuyển qua sữa mẹ. Cung cấp bằng chứng thuyết phục này là động lực để phụ nữ tiếp tục cho con bú sau khi họ tiêm vaccine, ”ông nói thêm.

Narayanaswamy lưu ý một điểm quan trọng khác: các kháng thể được phát hiện ở trẻ sơ sinh bất kể tuổi tác - từ 1,5 tháng tuổi đến 23 tháng tuổi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

30 phụ nữ đang cho con bú từ khắp Hoa Kỳ - hầu hết trong số họ là nhân viên y tế - đã tham gia vào nghiên cứu. Họ đã nhận được vaccine COVID-19 mRNA từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2021. Những phụ nữ đã cung cấp mẫu sữa mẹ trước khi họ được tiêm chủng, trong vòng hai đến ba tuần sau liều vắc xin đầu tiên của họ và trong ba tuần sau liều thứ hai.

Họ cũng cho mẫu máu của họ, được phát hiện trên thẻ, 19 ngày sau liều đầu tiên và 21 ngày sau liều thứ hai. Mẫu phân của trẻ sơ sinh được thu thập 21 ngày sau khi bà mẹ tiêm vaccine thứ hai. Các mẫu sữa mẹ, đốm máu khô và phân trẻ sơ sinh trước đại dịch được sử dụng làm đối chứng cho nghiên cứu.

Các mẫu được kiểm tra để tìm kháng thể đặc hiệu kháng thể IgG và immunoglobulin (Ig) A và IgG liên kết với vùng liên kết thụ thể (RBD). Trong các mẫu sữa mẹ, kháng thể IgG kháng RBD được tìm thấy để vô hiệu hóa sự tăng đột biến protein của SARS-CoV-2, cũng như bốn biến thể. Sự gia tăng đáng kể mức cytokine cũng tiết lộ phản ứng miễn dịch trong các mẫu sữa mẹ.

Các kháng thể IgG kháng RBD và IgA chống RBD được phát hiện lần lượt trong 33% và 30% mẫu phân của trẻ sơ sinh. Mức độ kháng thể tương quan với tác dụng phụ của vắc xin mà người mẹ đã trải qua.

Arcaro nói: “Những phụ nữ cảm thấy ốm do vắc-xin có liên quan đến lượng kháng thể lớn hơn trong phân trẻ sơ sinh.

“Vì vậy, bạn có thể cảm thấy tồi tệ, nhưng đó là một lợi ích cho trẻ sơ sinh của bạn,” cô nói thêm.

Arcaro cho biết, nghiên cứu không nhận được tài trợ cụ thể và một phần được thúc đẩy bởi chính những người tham gia, những người đã quen thuộc với nghiên cứu về sữa mẹ trên phạm vi rộng của Arcaro, bao gồm Nghiên cứu sức khỏe bà mẹ mới và nghiên cứu đột biến gen BRCA mà Narayanaswamy đã tập trung vào.

Trong khi phụ nữ đang cho con bú và phụ nữ mang thai được khuyến khích tiêm phòng, không có phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nào được đưa vào các thử nghiệm vaccine, Arcaro lưu ý. Kết quả cho thấy rằng “ngay cả khi bạn đã bị COVID, thì phụ nữ vẫn có lợi khi tiêm vaccine”.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer