Trẻ nằm điều hòa nhiều có tốt không? Những điều cần biết khi cho trẻ nằm điều hòa nhiều.

Trẻ nhỏ là đối tượng đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện của cơ thể chính vì vậy cần có sự quan tâm chăm sóc tuyệt đói của bố mẹ. Trong thời nắng nóng bức, bố mẹ thường cho trẻ nằm điều hòa mà không biết mặt lợi và hại của nó ra sao. Vậy cho trẻ nằm điềgu hòa có tốt không?
By Hải huế
19/07/2019 16:29

Trẻ nằm điều hòa có tốt không?

Điều hòa là một thiết bị hỗ trợ giảm nhiệt hữu ích trong mùa hè, tuy nhiên sử dụng điều hòa quá nhiều giờ sẽ gây ra những tác hại không hề nhỏ.

Đặc biệt là trẻ em, cơ thể các bé con non nớt chưa hoàn thiện sẽ dễ mắc bệnh do các tác nhân mà điều hòa mang lại. Vậy trẻ nằm điều hòa nhiều có tốt không?

Cho trẻ nằm điều hòa nhiều không tốt vì nằm điều hòa nhiều sẽ khiến cho sức đề kháng của các bé suy giảm, sự chịu nóng kém đi, sau này cơ thể khó thích nghi được với sự thay đỏi thời tiết.

Khi sức đề kháng của trẻ suy giảm đồng nghĩa với việc bé dễ bị ốm, cảm cúm, viêm họng…Ngoài ra không khí lạnh, và môi trường điều hòa là môi trường tạo điều kiện cho nấm mốc, vi trùng…phát triển.

Chính vì vậy trẻ nằm nhiều điều hòa sẽ dễ mắc bệnh hơn so với các bé khác.

Ngoài những mặt bất lợi cho sức khỏe của bé vừa nêu ở trên, thì khi cho bé nằm điều hòa nhiều cha mẹ cần phải lưu ý những điểm sau đây:

tre nam dieu hoa nhieu co tot khong

Những điều cần biết khi cho trẻ nằm điều hòa nhiều

Không để cửa gió điều hòa thổi trực tiếp vào cơ thể trẻ, sẽ khiến cho bé bị kho da, viêm mũi, nhiễm lạnh…

Không nên để nhiệt độ phòng quá thấp, để nhiệt độ thấp dễ khiến bé bị cảm lạnh. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng điều hòa là 25-26 độ C. Điều này khoa học đã chứng minh.

Thông thường, khi nằm điều hòa cơ thể bé sẽ bị mất nước, khô da...

Chính vì vậy nên tạo độ ẩm bằng cách đặt một chậu nước ở trong phòng, cho bé uống nước ấm, bôi kem dưỡng da dưỡng ẩm an toàn với cơ thể của bé.

Không nên cho trẻ nằm điều hòa nhiều. Theo tư vấn của các chuyên gia thì chỉ nên cho trẻ nằm điều hòa trong khoảng 4 tiếng liên tục.

Sau 4 tiếng, tắt điều hòa mở các cửa sổ phòng cho không khí căn phòng được lưu thông, giúp loại bỏ các loại nấm mốc và vi trùng…

Thường xuyên vệ sinh dàn lạnh của điều hòa, và vệ sinh định kỳ lưới lọc bụi điều hòa.

Vì đây là nơi trú ngụ lý tưởng của các loại vi khuẩn, nấm mốc…nên cần được làm sạch để không khí trong phòng trong lành, hiệu quả làm lạnh của điều hòa tăng cao hơn.

Trẻ nằm điều hòa nhiều dễ bị sốc nhiệt, chính vì vậy không nên vừa ở môi trường nhiệt độ bên ngoài đã đưa bé luôn vào phòng có điều hòa hoặc ngược lại. Bé ở tròng phòng điều hòa mà đột ngột đưa ra môi trường nhiệt độ bên ngoài.

Trước khi cho bé vào phòng có điều hòa, nên cho bé ngồi trước quạt máy để ráo mồ hôi. Và trước khi cho bé đi ngoài bên ngoài nên mở cửa cho bé đứng trước cửa phòng khoảng 3 phút để giảm tình trạng sốc nhiệt ở trẻ nhỏ. 

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer