Triển lãm mỹ thuật “Kết nối”: Giao kết, khơi dậy những đam mê

Sau hai năm gián đoạn do COVID-19, triển lãm mỹ thuật của nhóm “Kết nối” trở lại trong lần thứ 5 của mình sẽ khai mạc lúc 17 giờ, ngày 17/7 đến hết ngày 26/7/2022, tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hà Nội. Một triển lãm mỹ thuật hứa hẹn với nhiều tác phẩm chất lượng do các họa sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong những năm vừa qua.
15/07/2022 11:10

Nhóm “Kết nối” do họa sĩ Trần Vĩnh Thịnh khởi xướng năm 2017, trải qua 4 lần triển lãm (3 lần tại Hà Nội và một lần tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh), lần đầu tiên ra mắt ấn tượng với công chúng, người thưởng lãm, bạn bè gần xa yêu thích nghệ thuật tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền – Hà Nội vào năm 2017, cùng với những họa sỹ như Nguyễn Ngần (Hà Nam), Việt Anh (Hải Phòng), Kù Kao Khải (Ninh Bình), Đào Hồng Vân (Vĩnh Phúc), Lý Vinh (Hưng Yên), Nguyễn Lương Sáng (Quảng Bình), Trần Vĩnh Thịnh, Võ Văn Quý (Huế),… không phải ngẫu nhiên mà nhóm mang tên là “Kết Nối”, bởi ý nghĩa xuyên suốt của những lần giao thoa văn hoá nghệ thuật đầy nhân văn này đó là sự gắn kết, phát triển, mong muốn kết giao giữa các họa sĩ trên mọi miền tổ quốc.

Empty

Bộ tác phẩm 3 bức “Họ” (60 x180cm) sơn dầu của nữ hoạ sĩ Đào Hồng Vân

Có thể nói, đây là một trong những triển lãm nghệ thuật đặc biệt, quy tụ những nghệ sỹ rất “quen thuộc”. Trải qua những khó khăn của dịch bệnh COVID-19, năm 2022 nhóm “Kết nối” vẫn duy trì và ngày càng lan toả rộng khắp. Những tác phẩm trong triển lãm năm nay, ở đó có sự góp mặt của những hoạ sỹ như: Đinh Ngọc Thắng (TP. Hồ Chí Minh), Bùi Thanh Ngoan (Thanh Hóa), Nguyễn Tùng (Hà Nội), Lý Văn Vinh (Hưng Yên), Hoàng Văn Điểm (Lạng Sơn).

Empty

“Trên sườn núi” (68x108cm) chất liệu nho mài của Hoàng Văn Điểm

Những gương mặt với phong cách thể hiện cùng cá tính đã định hình, mang thương hiệu đặc trưng của từng nghệ sỹ, đó là: Nguyễn Lương Sáng luôn ổn định và ngày càng đào rất sâu đề tài về thuyền và biển, những ký ức lưu dấu trên quê hương miền trung đầy nắng và gió. Rồi nữ họa sĩ Bùi Thanh Ngoan tỉ mẫn với những bản tranh khắc về đề tài thiên nhiên, môi trường đầy trắc ẩn và sâu lắng. Hay Nguyễn Văn Tùng đã được định danh với loạt tĩnh vật cùng sắc lam trầm với những hoa mơ, những hoa đào, những ngóc nghách phố xá đầy vu vơ nhưng đầy tâm sự. Nói đến Hoàng Văn Điểm thì vẫn giữ phong cách đặc trưng về đề tài các thiếu nữ vùng cao với chất liệu nho mài rất bảng lãng nhẹ nhàng. Còn Lý Vinh thì vẫn mơ mộng cái hình tượng người thiếu nữ ẩn hiện trong ký ức qua phong cách bán trừu tượng của anh. Một Đinh Ngọc Thắng lại mượt mà với những cô thiếu nữ trong tà áo dài truyền thống có lúc rực rỡ, nhưng cũng có lúc trầm tư sang trọng trong nét cố cung. Hai họa sĩ đến từ Huế là Trần Vĩnh Thịnh và Võ Văn Quý vẫn phát huy phong cách trừu tượng của mình của những bản hòa sắc đậm chất cố đô ấn tượng. Hoạ sĩ Đào Hồng Vân là một trong hai nữ họa sỹ của nhóm với những bức tranh mạnh mẻ, đầy cá tính và táo bạo.

Empty

“Hoài niệm Cố Đô” (120x100) một tác phẩm với chất liệu tổng hợp của Đinh Ngọc Thắng

Với tài năng và cảm hứng giao kết, khơi dậy những đam mê nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật lần thứ 5 của “Kết nối” hy vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ, nhiều tình cảm của người thưởng lãm, của bạn bè gần xa và người yêu nghệ thuật…

Hình ảnh một số tác phẩm tại triển lãm “Nhóm Kết nối” lần này:

Empty

“Khoảng giữa của bự bất an” (20 x20cm x3) khắc khô của Ngoan Bùi

Empty

“Khung trời khác” (130 x 260cm) sơn dầu của Võ Văn Quý

Empty

“Tiếng sáo” (90 x120cm) Acrylic của Lý Vinh

Empty

“Biển lặng” (100 x 100cm) sơn dầu của Nguyễn Lương Sáng

Empty

 “Cội nguồn” (100 x 100cm) Acrylic của Trần Vĩnh Thịnh

Empty

“Phố đêm” (120 x 140cm) sơn dầu của Nguyễn Văn Tùng

Triển lãm mỹ thuật “Kết nối” lần thứ 5 khai mạc lúc 17 giờ ngày 17 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022, tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền - Hà Nội. Người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm cần trợ giúp hướng dẫn chỉ đường, xin liên hệ hoạ sỹ Vĩnh Thịnh: 0912238621, hoặc hoạ sỹ Lý Vinh: 0974791224.

Hà Hiếu

comment Bình luận

largeer