Triển lãm tranh dân gian Việt Nam trên chất liệu giấy bảo vệ môi trường

Latoa với dự án bảo tồn tranh dân gian trên chất liệu sơn mài khắc với triển lãm “Con đường”, mang đến cho khách hàng những cảm xúc tuyệt vời về phong cách làm mới cái đã cũ.
18/04/2024 08:15

Lần này trong khuôn khổ chương trình Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Latoa sẽ giới thiệu về sản phẩm nghệ thuật và bảo vệ môi trường, tự hào thông báo về sự ra mắt của Triển lãm “Hoạ màu - Dân gian”.

Empty

Triển lãm này là một sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh và bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam thông qua nghệ thuật truyền thống của tranh dân gian, đồng thời nhấn mạnh vào sứ mệnh bảo vệ môi trường.

Empty

Với thông điệp “Gìn giữ, bảo tồn và phát triển tranh dân gian Việt Nam và bảo vệ môi trường”, triển lãm “Hoạ màu - Dân gian” không chỉ là một nơi để người dân hiện đại khám phá và tìm hiểu về nền văn hóa dân gian sâu sắc của Việt Nam mà còn là cơ hội để mỗi người tham gia vào hành trình bảo tồn và phát triển di sản này.

Empty

Ngoài ra, triển lãm cũng là cơ hội để các nghệ nhân, nhà sưu tập và những người yêu nghệ thuật kết nối, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa dân gian. Triển lãm “Hoạ màu - Dân gian” sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21/4/2024 tại Hồ Văn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.  

Empty

Tại triển lãm, mọi người sẽ được trải nghiệm hoạ màu trên các dòng tranh dân gian nổi tiếng như tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh Kim Hoàng... trên chất liệu giấy siêu bền có thể giặt, là, chống nấm mốc, chống xé rách và tự huỷ, thân thiện với môi trường.

Empty
Empty
Empty

Điều này không chỉ giúp bảo tồn hình ảnh và giá trị nghệ thuật của các tác phẩm mà còn góp phần vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường từ quá trình sản xuất và sử dụng.

Empty
Empty
Empty

Thông tin chương trình:

Thời gian: 09h00 – 22h00, từ ngày 18 đến ngày 21/4/2024

Địa điểm: Hồ Văn (Khu vực Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông),

Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Số 58 phố Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa, Hà Nội

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer