Trong 4 thứ gây hại tử cung của phụ nữ có 3 thứ liên quan đến đàn ông

Các bệnh liên quan đến tử cung có thể ảnh hưởng ít nhất đến kinh nguyệt và khả năng sinh sản của phụ nữ, đồng thời có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng.
24/11/2020 15:53

Vì vậy, chị em nên chú ý đến sức khỏe của tử cung, dưới đây là một số việc làm gây hại cho tử cung.

Phá thai thường xuyên

Nếu chị em không chú ý đến các biện pháp tránh thai rất dễ bị sảy thai, khi mang thai ngoài ý muốn thì phải phá thai nhân tạo.

Việc nạo phá thai thường xuyên có thể gây ra những tổn thương cực kỳ nghiêm trọng cho tử cung của nữ giới.

Mặt khác, khi người phụ nữ phá thai nhân tạo, phôi thai và màng rụng trong tử cung cần bị nạo có thể gây tổn thương nội mạc tử cung.

Mặt khác, việc mổ dính buồng tử cung thường xuyên có thể thúc đẩy viêm nhiễm và nhiễm trùng đường sinh sản nữ, làm tổn thương thêm nội mạc tử cung, có thể dẫn đến giảm khả năng tiếp nhận nội mạc tử cung của nữ giới và thậm chí là vô sinh.

20200709_pha-thai-02

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có máu sót lại ở đường sinh sản, tạo điều kiện cho vi trùng phát triển .

Lúc này, nếu người phụ nữ quan hệ tình dục thâm nhập sẽ rất dễ thu hút vi khuẩn xâm nhập vào đường sinh dục nữ do mang mầm bệnh từ bộ phận sinh dục nam hoặc áp lực âm của dương vật nam trong quá trình đưa vào âm đạo của nữ giới, gây viêm nhiễm đường sinh dục nữ. .

Khi chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì càng gây hại cho tử cung.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không được bảo vệ của phụ nữ một mặt là quan hệ tình dục không dùng biện pháp tránh thai, mặt khác là quan hệ tình dục với người khác giới mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không đeo bao cao su.

Loại thứ nhất làm tăng đáng kể khả năng mang thai ngoài ý muốn, trong khi loại thứ hai làm tăng đáng kể nguy cơ phụ nữ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và nhiễm vi rút u nhú ở người .

Sau khi lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường nữ, có thể khiến cơ quan sinh sản như tử cung sinh bệnh, nhiễm vi rút gây u nhú ở người sẽ khiến khả năng mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ tăng lên đáng kể.

Để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh lây nhiễm vi rút, phụ nữ nên cố gắng quan hệ tình dục bằng các biện pháp bảo vệ, quan hệ tình dục cố định để giữ vệ sinh sạch sẽ cho bản thân.

quan-he-tinh-duc

Không chú ý chăm sóc sau sinh

Tử cung đã trải qua những thay đổi rung chuyển và tu sửa trong quá trình phôi thai, giai đoạn sau sinh là giai đoạn sửa chữa tử cung quan trọng.

Trong giai đoạn quan trọng này, nếu chị em không chú ý đến việc chăm sóc cơ thể sau sinh sẽ vô cùng dễ khiến tử cung kém phục hồi.

Ví dụ, những phụ nữ bắt đầu đời sống tình dục sớm như phụ nữ không chú ý đến các bài tập thể dục sau sinh như chế độ ăn uống, dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh có thể gây hại cho tử cung nhiều hơn.

Tình trạng của tử cung phụ nữ là một chỉ số cho thấy sức khỏe của hệ thống sinh sản, và nó cũng là một cơ quan dễ bị tổn thương hơn trong hệ thống sinh sản của phụ nữ.

Vì vậy, chị em cần hết sức lưu ý đến việc chăm sóc sức khỏe tử cung. Trong cuộc sống bình thường, phụ nữ phải duy trì một lối sống lành mạnh.

Mặt khác, chúng ta phải quan tâm đến sức khỏe và vệ sinh tình dục, tìm hiểu và thực hành các kiến thức về sức khỏe tình dục, quan tâm đến các biện pháp tránh thai,  thực hiện các hành vi tình dục lành mạnh và chăm sóc sức khỏe của chính mình.

Thu Minh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer