Trứng chứa 13 loại vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu

Trứng chứa 13 loại vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu, khiến chúng trở thành một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất đối với loài người. 5 cách thưởng thức trứng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ một thế giới công bằng và khỏe mạnh hơn.
02/03/2023 14:52

Trứng cung cấp protein chất lượng cao nhất trong tất cả các nguồn thực phẩm

Trứng cung cấp protein chất lượng cao nhất so với bất kỳ nguồn thực phẩm nào, phù hợp chặt chẽ với yêu cầu của con người về các axit amin thiết yếu. Bắt đầu ngày mới với một lượng protein chất lượng cao, như trứng vào bữa sáng, có thể giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày.

Trứng là một nguồn cung cấp choline tuyệt vời, rất cần thiết cho sức khỏe của não bộ

Choline là một chất dinh dưỡng thiết yếu, rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ ở tất cả các giai đoạn của cuộc đời một người, đặc biệt là đối với sự phát triển não bộ của thai nhi. Mặc dù vậy, choline thường ít được tiêu thụ. Trứng chứa một trong những lượng choline cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào, làm cho chúng trở thành một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho tất cả các chế độ ăn kiêng, nhưng đặc biệt hữu ích trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai và cho con bú.

g1a

(Ảnh: cleanipedia)

Trứng là một trong số ít nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp vitamin D

Vitamin D là một chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần duy trì xương và răng bình thường, cũng như hỗ trợ chức năng bình thường của hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, cứ 1 người trên toàn cầu thì có 8 người được ước tính là bị thiếu hụt hoặc thiếu vitamin D. Trứng là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D tự nhiên, vì vậy thưởng thức chúng như một phần của chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh có thể giúp bạn đáp ứng các yêu cầu hàng ngày của mình.

Trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 tự nhiên

Vitamin B12 góp phần hình thành các tế bào hồng cầu và chuyển hóa năng lượng bình thường, nhưng nhiều trẻ em và người lớn không tiêu thụ đủ. vitamin B12 chỉ hiện diện tự nhiên trong thực phẩm có nguồn gốc động vật hoặc những thực phẩm đã được tăng cường chất dinh dưỡng. Điều này làm cho trứng trở thành một loại thực phẩm đặc biệt có giá trị trong chế độ ăn chay vì chúng cung cấp vitamin B.12, thường ít trong chế độ ăn kiêng như vậy.

Trứng là nguồn vi chất dinh dưỡng tối ưu với giá cả phải chăng

Nghiên cứu do Gain Alliance và Unicef thực hiện đã khám phá những thiếu hụt về chất dinh dưỡng và khả năng chi trả của thực phẩm bổ sung cho trẻ nhỏ ở Đông và Nam Phi và Nam Á. Nghiên cứu phát hiện ra rằng trứng là một trong những nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thường thiếu nhất như vitamin A, sắt và folate, rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Theo Internationalegg

comment Bình luận

largeer