Trứng cũng có lợi cho người có lượng đường trong máu cao

Trứng được coi là thực phẩm bảo vệ dinh dưỡng toàn diện vì trong trứng chứa nhiều protein, rất dễ được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ. Ăn trứng không chỉ có tác dụng nâng cao thể chất cho con người mà còn mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe.
13/04/2023 17:28

Ví dụ, lutein và lecithin trong trứng có thể duy trì sức khỏe tim mạch và mạch máu não. Đồng thời, giúp bảo vệ võng mạc, cải thiện tình trạng mỏi mắt và các vấn đề khác.

Một bài nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng của Anh cho rằng, ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ dễ dàng làm tăng tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường và xác suất này sẽ dễ dàng tăng lên khoảng 60%.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nghiên cứu này còn quá hạn chế, bởi bản thân các đối tượng đều có uống rượu và hút thuốc, giới tính và độ tuổi khác nhau nên không thể khái quát. Nếu loại bỏ được những khiếm khuyết này thì không thấy có mối tương quan nào giữa trứng và bệnh tiểu đường.

Đồng thời, việc ăn đủ và hợp lí mỗi ngày cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Vì vậy, đối với bệnh nhân đái tháo đường, đường huyết cao thực sự có thể yên tâm ăn trứng trong cuộc sống hàng ngày.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cũng cho rằng, trứng là một lựa chọn tốt cho người có lượng đường trong máu cao, tiểu đường. Thành phần của một quả trứng lớn chứa khoảng 0,5 gram carbohydrate, không có khả năng làm tăng đường huyết.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer