9 loại thực phẩm có thể bạn đã rửa sai cách

Những người quan tâm đến sức khỏe của mình biết rằng việc rửa sạch thực phẩm là vô cùng quan trọng. Quá trình này có vẻ rất dễ dàng: bạn chỉ cần mở vòi và rửa sạch thức ăn của mình. Nhưng có một vài sắc thái quan trọng cần nhớ.
10/04/2023 15:16

Trái cây và rau đông lạnh

Empty

Rau củ đông lạnh giúp cuộc sống dễ dàng hơn: bạn chỉ cần cho chúng vào chảo và đun sôi. Nhưng bạn nên biết rằng trước khi đông lạnh, rau củ được rửa sạch bằng nước. Nhiều người không rửa các sản phẩm đông lạnh trước khi sử dụng và sẽ không sao nếu bạn nấu chúng ở nhiệt độ cao. Nhưng nếu bạn thích ăn rau củ, bạn phải rửa kỹ và nấu theo cách giống như rau tươi để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Gạo

Empty

Tất cả các loại gạo nên được vo 3-4 lần trước khi nấu (đặc biệt là gạo hạt dài). Mối nguy hiểm chính không phải ở bụi mà ở lớp tinh bột bao phủ trên gạo. Chính tinh bột khiến cơm vón cục và trông không ngon miệng. Bạn cũng nên rửa các loại ngũ cốc giàu tinh bột khác như hạt ngô hoặc lúa mì cho đến khi nước trong.

Trai và hàu

Empty

Bạn phải rửa kỹ tất cả hải sản còn nguyên vỏ ngay cả khi bạn mua sản phẩm đông lạnh vì chúng có thể chứa đầy cát và sạn. Nếu không, bạn sẽ ăn tất cả những thứ “rác thải” đó. Chúng tôi không nghĩ bạn thích dùng cát làm gia vị!

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Empty

Nên rửa bao bì sữa, sữa chua và các sản phẩm dạng lỏng khác trước khi mở. Hàng ngàn khách hàng chạm vào các gói này, nhặt chúng lên và đọc thông tin trên nhãn. Ngay khi chúng ta mở chai, vi khuẩn từ những người đã cầm vào chai trước đó có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

Empty

Bạn không cần phải rửa cá sống trừ khi bạn ăn sống. Nhiệt độ cao sẽ giết chết tất cả vi khuẩn và nếu bạn rửa sạch cá sống, vi khuẩn sẽ có nguy cơ lây lan khắp nhà bếp của bạn. Hãy nhớ rằng bạn nên rửa tay, thớt và dao sau khi cắt.

Bắp cải

Empty

Dù là loại bắp cải nào, bạn cũng phải rửa thật sạch. Nếu bạn định nấu súp lơ, thực ra là cùng họ với bắp cải, thì bạn cần rửa sạch tất cả các ngóc ngách và tách thành từng miếng. Nếu bạn muốn nấu bắp cải đỏ hoặc trắng, bạn phải loại bỏ 2 lớp trên vì chúng có thể che giấu bụi bẩn. Để loại bỏ  bọ và vi khuẩn, hãy đặt bắp cải của bạn vào bồn chứa đầy nước, thêm một ít giấm và để trong vài phút. Sau đó rửa lại bắp cải với nước sạch.

Đồ uống đóng hộp

Empty

Đồ uống đóng hộp rất hữu ích trong những ngày hè nóng nực: đồ uống đóng lon giữ lạnh và khiến đồ uống ngon hơn. Nhưng đừng uống một lon nước ngọt mà không rửa trước hoặc ít nhất là lau phần trên. Bạn biết rằng tất cả các lon thường được vận chuyển bằng những chiếc xe tải đầy bụi và những người ở cửa hàng luôn chạm vào chúng. Nhân tiện, nếu bạn có cơ hội, hãy đổ lượng chứa trong hộp vào ly.

Rau xanh

Empty

Tất cả các loại rau xanh đều cực kỳ ngon và tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chuẩn bị rau diếp, đừng quên rửa sạch. Để loại bỏ cát hoặc bụi bẩn trong lá, bạn phải dùng 2 tay xé nhỏ rau diếp và ngâm trong nước lạnh sạch trong vài phút. Sau đó, bạn vớt rau diếp ra, cho vào rổ hoặc khăn sạch lau khô rồi để ráo nước. 

Táo

Empty

Những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất là những trái non không trải qua bất kỳ quá trình xử lý đặc biệt nào. Ví dụ, nếu bạn muốn ăn một quả táo vào mùa đông, bạn phải rửa sạch nó. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn ngâm trái cây trong nước và baking soda trong 12 phút, phần lớn các hóa chất sẽ bị cuốn trôi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer