Trung tá quân nhân hy sinh khi cứu người đuối nước

Vào sáng ngày 26/6, đồng chí Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, nhân viên Phòng Chính trị, Nhà máy Z195, thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, đã anh dũng hy sinh tính mạng để cứu người bị đuối nước.
27/06/2022 10:58

Đồng chí Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên đi nghỉ mát cùng cơ quan từ ngày 24-27/6 tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Vào hồi 6h40 phút sáng ngày 26/6, khi nghe có tiếng kêu cứu của một người đang bị nước cuốn ra xa bãi biển khu vực khách sạn Sonasea, đồng chí Nhiên đã không quản hiểm nguy, cùng anh Quách Thanh Kết, nhân viên cứu hộ và một người khác bơi ra cứu và đưa nạn nhân vào bờ an toàn.

Empty

Người được cứu là cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm, sinh năm 2009, quê ở tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi đưa được cháu Lâm vào bờ, đồng chí Nhiên bị kiệt sức. Mọi người đã tiến hành sơ cứu cho đồng chí Nhiên và cháu Lâm, sau đó đưa cả hai đến Bệnh viện Dương Đông (Phú Quốc) để cấp cứu. Sau khi được cấp cứu, cháu Nguyễn Nhân Phúc Lâm qua cơn nguy kịch, còn đồng chí Nhiên đã không qua khỏi.

Trung tá Bùi Văn Nhiên sinh ngày 8/10/1969, quê quán xã Nguyên Hòa, huyện Phú Cừ, tỉnh Hưng Yên. Đồng chí nhập ngũ tháng 3/1989, sau hơn 30 năm công tác, dù ở cương vị nào Trung tá Bùi Văn Nhiên cũng luôn tận tâm với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên và đồng đội tin yêu, quý mến.

Empty
Empty

Thư cảm ơn của mẹ cháu bé

Sự ra đi của đồng chí Trung tá Bùi Văn Nhiên đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cùng sự cảm phục về hành động anh dũng hy sinh tính mạng để bảo vệ nhân dân, làm sáng ngời hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, phẩm chất người lính thợ Công nghiệp quốc phòng dũng cảm, kiên cường.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer