Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022)

Sáng ngày 21/6/2022, hòa chung không khí rộn ràng chào mừng kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã tổ chức lễ gặp mặt các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của tạp chí.
23/06/2022 10:34

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (GDCSSKCĐ Việt Nam) có ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Chủ tịch Hội, cùng các Phó Chủ tịch Hội: PGS.TS.NGND. Nguyễn Võ Kỳ Anh; PGS.TS. Nguyễn Thị Chính; TS.BS.TTND. Nguyễn Thị Hằng; Ông Vũ Việt Anh và các Uỷ viên Ban Thường vụ là trưởng các ban của Trung ương Hội.

Về phía Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng (SKCĐ) có TS. Vương Văn Việt - Tổng Biên tập, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của tạp chí.

Trải qua 97 năm, kể từ ngày tờ báo cách mạng đầu tiên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập được xuất bản (21/6/1925), lực lượng báo chí cách mạng nước ta đã không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước. Trong suốt chiều dài lịch sử, báo chí luôn đóng góp tích cực trên mặt trận thông tin tuyên truyền, thực hiện vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tham gia giám sát, phản biện, giúp các cơ quan ban ngành xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện nhiều chủ trương, chính sách. Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng vinh dự, là một trong những cơ quan báo chí góp phần vào sự nghiệp phát triển của  báo chí cách mạng Việt Nam. 

Chủ tịch Hội trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tạp chí

Chủ tịch Hội trao tặng lẵng hoa chúc mừng Tạp chí

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vương Văn Việt - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã gửi đến những người làm báo SKCĐ trân quý những lời chúc mừng nồng nhiệt, chân thành và tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Đồng thời, TS. Vương Văn Việt đã báo cáo một số kết quả, thành tích nổi bật, mà những người làm báo của Tạp chí SKCĐ đã đạt được trong năm 2020 - 2022. 

Tổng Biên tập Vương Văn Việt cho biết: Trong những năm quaTạp chí SKCĐ luôn xác định tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Đồng thời, nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình là cơ quan ngôn luận của Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Tạp chí SKCĐ đã tích cực, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến sự chỉ đạo, lãnh đạo, hướng dẫn của Đảng, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế và các cơ quan quản lý Nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân, nói chung, và đặc biệt là về phòng, chống đại dịch COVID-19 trong hơn 2 năm vừa qua, nói riêng, góp phần giúp cho hội viên, thành viên của Hội và công chúng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, đón nhận và thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn một cách chủ động, tích cực và nhất quán.

Tạp chí SKCĐ đã xây dựng các chuyên mục lớn tuyên truyền về hoạt động của Hội trên các phiên bản truyền thông SKCĐ. Tạp chí có chuyên mục “Vì cộng đồng” trên trang chủ SKCĐ điện tử và chuyên mục với tên gọi “Sức khỏe cộng đồng” trên các số tạp chí in. Tại đây, thường xuyên đăng tải với số lượng lớn các tin, bài, hình ảnh tuyên truyền, giới thiệu về tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội, các nghị quyết của Ban Thường vụ, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thường trực Trung ương Hội, hoạt động của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội, công tác xây dựng và phát triển tổ chức, kết nạp hội viên, tuyên truyền giáo dục; phong trào thể dục dưỡng sinh; các sự kiện, hội nghị, hội thảo lớn do Hội và các đơn vị thành viên tổ chức… Những việc làm này đã góp phần giới thiệu, quảng bá tăng cường ảnh hưởng, uy tín của Hội không chỉ trong nội bộ Hội, mà còn lan toả ra xã hội. Tạp chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phong trào “Chung tay phòng, chống COVID-19”, do Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát động, tổ chức; tham gia tổ chức nhiều sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Hội GDCSSKCĐ Việt Nam lần thứ III, với nhiều hình thức phong phú, lôi cuốn được số lượng lớn hội viên và người dân tham gia. Qua đó cho thấy, thực hiện tốt nhiệm vụ này, Tạp chí không chỉ đóng vai trò tuyên truyền, cổ vũ, mà còn là công cụ quản lý, là cầu nối quan trọng giữa Hội với các đơn vị, hội viên và công chúng, là phương tiện góp phần cùng Trung ương Hội tập hợp, lôi cuốn đông đảo hội viên tham gia vào các hoạt động, phong trào, tạo nên sự “đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước”.

Số lượng thông tin, kiến thức nền về giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng đã được đăng tải chiếm 2/3 tổng số tin bài trên cả phiên bản in và điện tử SKCĐ. Tạp chí SKCĐ mỗi ngày xuất bản trên một trăm tin bài tuyên truyền phổ biến những kiến thức, kinh nghiệm về bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ người dân, theo các nhóm cộng đồng như: Người cao tuối, phụ nữ, nam giới, trẻ em, theo những loại dịch bệnh, bệnh nền, bệnh phổ biến,… tư vấn, giới thiệu kỹ năng, phương pháp nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần, sức khoẻ môi trường, sức khỏe dân số, sức khoẻ học đường, phòng chống dịch COVID-19, dịch bệnh theo mùa, vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng y học cổ truyền trong phòng chữa bệnh, các sản phẩm, dịch vụ y tế, chăm sóc bảo vệ sắc đẹp, các phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh, phổ biến, tuyên truyền các thành tựu y học mới của Việt Nam và thế giới.

Số lượng bạn đọc trong và ngoài nước của Tạp chí SKCĐ ổn định và ngày càng tăng. Nhất là những tháng gần đây, sau khi cải tiến, nâng cấp phần mềm CMS, sắp xếp lại các chuyên mục, số lượng này tăng rất nhanh. Điều đáng nhấn mạnh ở đây là các tin bài phù hợp với tôn chỉ mục đích, sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Hội, của các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí, và các tin bài chuyên ngành của các phóng viên, biên tập viên, của các cộng tác viên chiếm số lượng ngày càng tăng. 

z3513819850166_2736cbc89d18deaae3798e199025bd08

Tạp chí đã và đang duy trì xuất bản được ấn phẩm in SKCĐ đều đặn, đảm bảo phát hành đủ 24 số/1 năm, với những nội dung chuyên biệt, chuyên ngành phong phú, hấp dẫn, hình thức trình bày đẹp, giấy và chất lượng in tốt. Tạp chí còn xuất bản được các ấn phẩm đặc biệt chào mừng các sự kiện trọng đại như: Đại hội lần thứ III Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Xuân với nội dung tốt, trang trọng, hiện đại, được Trung ương Hội và bạn đọc đánh giá tích cực.

Hoạt động của Chi bộ Đảng – hạt nhân chính trị của Tạp chí được duy trì thường xuyên và phát huy tốt vai trò lãnh đạo, định hướng mọi mặt công tác của Toà soạn. Nhận thức chính trị, tư tưởng, ý thức trách nhiệm đối với tập thể của cán bộ, phóng viên ngày càng nâng cao rõ rệt, biểu hiện qua các hành động, kết quả thực tiễn công tác, qua việc bày tỏ nguyện vọng rèn luyện, phấn đấu để trở thành Đảng viên của quần chúng. Trên cơ sở đó, Chi bộ đã có Nghị quyết năm 2022 phấn đấu kết nạp được 02 quần chúng vào Đảng.

Chưa có biểu hiện của các cán bộ, phóng viên Tạp chí khi tác nghiệp vi phạm các quy chế, quy định quản lý của Toà soạn, chưa thấy xuất hiện những hành vi tiêu cực, vi phạm 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Ý thức trách nhiệm của những người làm báo SKCĐ đối với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ngày càng nâng cao và được biểu hiện rõ trong việc thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo, tính tích cực tham gia các sự kiện, hoạt động do Trung ương Hội và các hội viên, thành viên tổ chức.

Với trách nhiệm xã hội của những người làm báo, Tạp chí đã tích cực vận động, triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện. Đặc biệt, đã cùng với một số đơn vị, cá nhân thiện tâm tổ chức được một đợt ủng hộ, giúp đỡ người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị thiệt hại do bão lụt. Hiện nay, Tạp chí đang cùng với Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và Công ty MLD thành lập Quỹ Từ thiện vì cộng đồng.

TS. Vương Văn Việt bày tỏ: "Để có được những thành tích trên là do công sức đóng góp của mỗi người làm báo chúng ta. Thay mặt cho Chi uỷ, Ban Biên tập chúng tôi xin ghi nhận và gửi tới các đồng chí những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc vì sự cống hiến, đóng góp của mỗi cá nhân, mỗi ban, đơn vị trong thời gian qua. Chúng tôi tin tưởng rằng, các bạn, các đồng chí sẽ làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, giữ cho “Bút sắc - Lòng trong”, góp phần xây dựng Tạp chí SKCĐ luôn là một tập thể có môi trường văn hoá và đạt được nhiều thành tích mới, to lớn hơn nữa trong thời gian tới".

Ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đại diện Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam gửi tới tất cả các phóng viên báo chí, cùng toàn bộ cán bộ, nhân viên của Tạp chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân nhận định: Nhìn nhận lại quá trình trước đây, Tạp chí SKCĐ đã có nhiều giai đoạn rất khó khăn. Đến nay, với những bước trưởng thành rất lớn, Tạp chí đã ghi nhận những thước đo về số lượng bạn đọc ngày càng nhiều, chất lượng tin/bài đúng tôn chỉ mục đích, Điều lệ của Hội và đúng pháp luật. Với sự cố gắng, tâm huyết của đội ngũ phóng viên, cộng tác viên, những thành tích, kết quả của Tạp chí đạt được đến ngày hôm nay rất đáng khích lệ, hoan nghênh. 

Tuy nhiên, là cơ quan thông tin, tuyên truyền của Hội, Trung ương Hội luôn mong muốn Tạp chí làm tốt hơn nữa, lan tỏa nhiều hơn nữa những phạm trù về sức khỏe như dinh dưỡng dưỡng sinh, vận động dưỡng sinh, tâm lý dưỡng sinh,... Đồng thời, Trung ương Hội cũng mong muốn, trong những bài phản ánh nội hàm về sức khoẻ cộng đồng phải làm sao quảng bá được rộng rãi hơn nữa hình ảnh của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, không vụ lợi, hết sức nhân văn, ý nghĩa, luôn luôn đi đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. Với người làm báo, người làm truyền thông, tiếng nói rất quan trọng, phản ánh, phản biện tất cả mặt trái của xã hội. Khi chúng ta phản ánh được nhiều mặt trái, đề xuất nhiều giải pháp hữu ích, thì hình ảnh, uy tín của chúng ta được nâng lên cao hơn. Vì vậy, rất mong Tạp chí SKCĐ của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, hình thức đẹp hơn nữa, nội dung tốt hơn nữa và phải nhiều hơn nữa tham gia mở rộng phạm vi hoạt động của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, cũng là của xã hội trong sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, nói riêng và bảo vệ sức khỏe nhân dân, nói chung. Chúng ta làm như vậy là đi đúng đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, đúng tinh thần Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề về "tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới".

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội, Tổng Biên tập Vương Văn Việt thay mặt Ban Biên tập Chi ủy và toàn thể cán bộ phóng viên, biên tập viên Tạp chí SKCĐ bày tỏ sự cảm ơn đối với cơ quan chủ quản, nói chung và cá nhân Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân, nói riêng. Tổng Biên tập Vương Văn Việt chia sẻ: "Tạp chí luôn xác định nếu không có Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, thì không có Tạp chí SKCĐ, mà không có Tạp chí SKCĐ, thì không có những người làm báo Tạp chí SKCĐ và cuộc gặp mặt của chúng ta ngày hôm nay. Tạp chí luôn thấy rõ trách nhiệm gắn bó, quan hệ chặt chẽ đối với Hội. Bên cạnh đó, là cơ quan báo chí cách mạng, Tạp chí có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong quá trình thực hiện đến cộng đồng, quần chúng hội viên. Qua ý kiến của Chủ tịch Hội, chúng tôi xin tiếp thu và để làm tốt hơn nữa nội dung mà Chủ tịch chỉ đạo, Tạp chí ngay sau đây, trên buổi lễ kỷ niệm này, sẽ phát động một đợt thi đua hưởng ứng phong trào "xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí" do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân phát động sáng nay. Đây cũng là hành động hưởng ứng thiết thực, kịp thời và phù hợp với sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội".

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Tạp chí SKCĐ đã trao bằng khen và tặng hoa tuyên dương, khen thưởng 08 cá nhân và 02 tập thể đã có nhiều cống hiến và đạt được thành tích xuất sắc trong công tác thời gian qua.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đồng chí Trần Thị Dần - Uỷ viên Ban Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo, thay mặt Ban Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ lên phát biểu và Phát động đợt thi đua năm 2022-2023

Đồng chí Trần Thị Dần - Uỷ viên Ban Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo, thay mặt Ban Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ lên phát biểu và Phát động đợt thi đua năm 2022-2023

Đồng chí Phạm Công Thắng thay mặt cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên lên phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua do Tạp chí SKCĐ phát động

Đồng chí Phạm Công Thắng thay mặt cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên lên phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua do Tạp chí SKCĐ phát động

Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân đã có nhiều cống hiến và đạt được thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân đã có nhiều cống hiến và đạt được thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Tuyên dương, khen thưởng tập thể đã có nhiều cống hiến và đạt được thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Tuyên dương, khen thưởng tập thể đã có nhiều cống hiến và đạt được thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Tổng Biên tập Vương Văn Việt tặng bằng khen và hoa cho Ths. Vũ Văn Chương

Tổng Biên tập Vương Văn Việt tặng bằng khen và hoa cho Ths. Vũ Văn Chương

Ông Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng bức tranh cho Tạp chí SKCĐ

Ông Nguyễn Hồng Quân - Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng bức tranh cho Tạp chí SKCĐ

Ông Hoàng Chiến Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Người Xây dựng tặng lẵng hoa cho Tạp chí SKCĐ

Ông Hoàng Chiến Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Người Xây dựng tặng lẵng hoa cho Tạp chí SKCĐ

tanghoa3
hoi
tc

Thu Trang - Hoàng Anh (thực hiện)

comment Bình luận

largeer