Trung tâm Bảo trợ xã hội Nhà May Mắn đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Trung tâm Bảo trợ xã hội Nhà May Mắn tuyển sinh, đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật vận động từ 16 - 35 tuổi và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
18/08/2023 10:27

Thông tin từ Trung tâm bảo trợ xã hội Nhà May Mắn - Maison Chance, hiện nay Trung tâm đang tuyển sinh, đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật vận động từ 16 - 35 tuổi và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Đào tạo nghề miễn phí cho người khuyết tật và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Các ngành nghề đào tạo gồm: Lớp vẽ, vi tính cơ bản và thiết kế đồ hoạ, lớp may. Thời gian đào tạo từ ngày 15/9/2023 - 15/9/2024.

Theo Trung tâm, khi tham gia lớp vẽ, học viên được học các kỹ thuật cơ bản của hội họa. Nhiều người sau đào tạo có thể vẽ tranh sơn dầu theo chủ đề: tranh sáng tác, tranh sao chép, thiệp chúc mừng, chân dung và tranh theo yêu cầu…

Empty

Với lớp vi tính cơ bản và thiết kế đồ hoạ sẽ phù hợp với khả năng bị hạn chế của người khuyết tật tứ chi, một công cụ làm việc tốt cho người khuyết tật, giúp họ giảm việc di chuyển. Nhiều người trong số họ không thể sử dụng bàn tay của mình. Internet là cánh cửa mở ra thế giới rộng lớn bên ngoài cho những người khuyết tật.. Học viên tìm hiểu những điều cơ bản của máy tính, việc sử dụng các chương trình thiết kế (Photoshop, Adobe Illustrator) và thiết kế web thông qua WordPress (một mã nguồn mở rất phổ biến hiện nay).

Với lớp may, học viên sẽ được đào tạo những kỹ thuật cơ bản về ngành may mặc. Với những kiến thức này giúp họ có thể thực hiện sản phẩm từ “A đến Z”, do đó họ hài lòng với bản thân mình.

Đối với việc thực hành, những chiếc máy may đã được điều chỉnh đặc biệt cho những người điều khiển bằng khuỷu tay và không dùng chân. Những thành viên được học thêm các kỹ thuật mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của những đơn đặt hàng mới.

Nhà May Mắn được thành lập từ năm 1993 bởi Aline Rebeaud (Hoàng Nữ Ngọc Tim), là một “bàn đạp” cho những người khuyết tật, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Việt Nam. Những người khuyết tật và các em nhỏ không may mắn sống cùng với nhau như một gia đình là một điều đặc biệt ở đây. Nhà May Mắn cung cấp nhà ở, chăm sóc y tế – vật lý trị liệu, giáo dục và đào tạo nghề cho họ.

Đồng thời trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật có thể học tập, học nghề và làm việc. Nhà May Mắn được thiết kế hoàn toàn phù hợp cho người khuyết tật và cả trẻ em để phục hồi chức năng và là nơi tái hòa nhập vào xã hội. Nhà May Mắn luôn áp dụng câu nói “Nếu bạn cho họ một con cá, họ sẽ ăn trong một ngày. Nếu bạn dạy cho họ cách câu cá, họ sẽ có ăn mãi mãi.”

Hoạt động của Nhà May Mắn được diễn ra tại bốn địa điểm: Nhà May Mắn (nhà ở), Trung tâm Chắp Cánh (đào tạo nghề – tạo việc làm), Làng May Mắn (trường tiểu học và căn hộ dành riêng cho người khuyết tật) và Nhà May Mắn tại tỉnh Đắk Nông (nơi ở, trường tiểu học, lớp chuyên biệt, đào tạo, nông nghiệp, trị liệu,…).

 Dũng Nguyễn

 
comment Bình luận

largeer