Tư thế gác chân lên tường giúp cơ thể phục hồi sinh lực

Chỉ cần vài phút thực hiện tư thế gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy là đã có thể giúp cơ thể phục hồi sinh lực một cách hiệu quả.
04/05/2022 11:57

Động tác này rất dễ thực hiện, bạn không cần phải chuẩn bị dụng cụ và có thể tập ở bất cứ đâu, thậm chí là tập tại nhà ngay trên giường ngủ.

Để thực hiện, bạn hãy nằm trên giường, trên đệm hoặc thậm chí là trên sàn ở sát cạnh tường.

- Cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt.

gac-chan-len-tuong-5

(Ảnh minh họa)

- Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường

- Hai tay để dọc theo 2 bên cơ thể hoặc đặt lên bụng, lòng bàn tay hướng lên hoặc hướng xuống đều được.

- Trong quá trình tập, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như gác chân lên ghế, đặt một chiếc đệm dưới lưng hoặc kê một chiếc ghế dưới đầu nếu nền nhà quá cứng.

Tác dụng không ngờ tới của động tác "gác chân lên tường"

1. Xóa tan mệt mỏi: Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu sẽ được đưa về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

2. Phòng ngừa bệnh tật: động tác này sẽ giúp tim và hệ tuần hoàn được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, từ đó ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ hiệu quả.

3. Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3: Khi thực hiện, hân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, vì thế nó giúp làm săn chắc đùi và vòng 3 một cách hoàn hảo.

4. Tiết chế nóng giận: Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền sẽ giúp bạn tiết giảm cơn nóng giận một cách nhanh chóng.

Bạn sẽ lấy lại được sự bình tĩnh, tâm trí được trau dồi. Bài tập này rất hiệu quả với người hay nóng nảy, dễ bức xúc và nổi giận khó kiềm chế.

Theo Tạp chí Y học

comment Bình luận

largeer