Tuyên Quang: Đi câu cá, các “cần thủ nhí” bị lưỡi câu móc vào mí mắt và ngón tay

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chiêm Hoá (tỉnh Tuyên Quang) vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân 13 tuổi (xã Tân An) đi câu cá không may bị lưỡi câu cắm vào mí mắt trên (bên phải).
05/07/2023 10:12

Bệnh nhân L.V.H rủ bạn đi câu. Người bạn khi thực hiện động tác quăng câu, đã vô tình găm lưỡi câu vào mí mắt bệnh nhân. Bệnh nhân lập tức được gia đình đưa vào TTYT huyện Chiêm Hoá cấp cứu. Các bác sĩ chuyên khoa mắt đã tiến hành thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết và tiến hành rút lưỡi câu ra thành công.

i

Lưỡi câu bay vào mắt và tay 

Cùng thời điểm đó, Trung tâm cũng tiếp nhận thêm một bệnh nhân 14 tuổi (xã Phúc Thịnh) bị móc câu cá cắm vào bàn tay phải. May mắn lưỡi câu ở vị trí dễ xử lý. Các bác sĩ đã tiến hành gỡ móc câu và băng khử trùng giúp bệnh nhân giữ cho vết thương tránh khỏi bụi bẩn.

Một trong những tai nạn khi mọi người đi câu hay gặp phải nhất chính là bị lưỡi câu của chính mình móc vào cơ thể. Đôi khi vị trí bị lưỡi câu móc này nằm ở các bộ phận khuất của cơ thể như lưng hay sau đầu hay vùng nguy hiểm hơn như mặt và mắt… Trong những trường hợp này, cần nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

Các bác sĩ khuyến cáo khi đi câu cá, mọi người cần trang bị đầy đủ các bảo hộ cần thiết, đặc biệt nên đeo kính để phòng tránh bị lưỡi câu bay vào mắt. chú ý tư thế và động tác giật cần câu cho đúng, giữ khoảng cách an toàn khi ngồi câu. Cha mẹ cần hướng dẫn con em mình cách sử dụng cần câu đúng cách, không nô đùa khi câu. Do lưỡi câu sắc, nhọn nếu bị móc vào các bộ phận cơ thể, đặc biệt là mắt thường để lại hậu quả nặng nề, di chứng lâu dài và có thể bị hỏng mắt vĩnh viễn.

Theo Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa

comment Bình luận

largeer