Tuyên Quang: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị vật nhọn đâm xiên từ sau tai lên thái dương trái

Tối ngày 4/12, khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hoá (Tuyên Quang) đã tiếp nhận Bệnh nhân N.V. N (xã Yên Lập) nhập viện trong tình trạng đau đầu, chảy máu đầu, có vật nhọn đâm xiên từ sau tai lên thái dương – đỉnh trái.
08/12/2023 15:08

Bệnh nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm cần thiết và được tiến hành phẫu thuật. Kíp phẫu thuật mở băng thấy vết thương khuyết da, nham nhở, rỉ rả máu vùng mang tai Trái, dị vật là que tre dài 15cm đâm xuyên thấu vùng mang tai thái dương (T). Tiến hành rạch da vùng dị vật thấy nhiều dị vật gẫy vụn, dâm xuyên tổ chức cân cơ dập nát, lộ xương. Các bác sĩ tiến hành cắt lọc làm sạch vết thương rạch vạt da cạnh vết thương, phẫu tích giữ cuống, di chuyển vạt da đến che phủ xương khâu cố định vạt. Hiện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt.

z4953837152289_3abd2cc0b8ceec2f0156a0024164c9dc

Que tre được gắp ra khỏi người bệnh nhân

Các bác sĩ khuyến cáo: Nếu không may bị vật nhọn đâm vào cơ thể, không nên lập tức rút ra vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho nạn nhân. Vì việc rút các vật sắc nhọn khiến bệnh nhân đau đớn hơn, nhất là khi việc rút vật nhọn có thể khiến vật này đâm vào các mạch máu, các tạng gây chảy máu ồ ạt, rất nguy hiểm. Khi bị vật nhọn đâm vào cơ thể, cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến các cơ sở y tế để được bác sĩ có chuyên môn xử lý.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer