Tuyên Quang phẫu thuật thành công khối u buồng trứng nặng gần 7kg cho một nữ bệnh nhân

Mới đây, kíp mổ Khoa Ung bướu phối hợp với kíp gây mê khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang thực hiện phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng gần 7kg cho nữ bệnh nhân L.T.H, 49 tuổi, trú tại xã Hòa An, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.
29/05/2023 07:47

Bệnh nhân ở nhà bụng to nhanh, nghĩ rằng béo nên chủ quan không đi khám, gần đây bệnh nhân bị đau bụng nên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để khám bệnh.

Empty

Khối u khổng lồ của bệnh nhân

Sau khi được các bác sĩ thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân đã được chẩn đoán có u buồng trứng khổng lồ, kích thước khoảng (25,6x15,7x29,8) cm và được nhập viện điều trị tại khoa Phụ Sản. Sau khi hội chẩn liên chuyên khoa, bệnh nhân được chuyển về khoa Ung bướu để điều trị và phẫu thuật.

Empty

Ekip y bác sĩ phẫu thuật 

Ths.BS Nguyễn Hồng Sơn – Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đây là ca có khối u lớn nhất được khoa Ung bướu thực hiện từ đầu năm đến nay. Khối u đã được cắt khỏi ổ bụng của bệnh nhân nặng 6,6kg, chiếm toàn bộ ổ bụng, chèn ép các cơ quan nội tạng khác trong ổ bụng, gây đau và nguy hiểm cho bệnh nhân. Hiện tại, sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Bác sĩ khuyến cáo: Người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh và kịp thời điều trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang

Từ khóa Từ khóa:
khối u Tuyên Quang
comment Bình luận

largeer