U20 Việt Nam và U20 Palestine: Tỉ số 0 - 0

U20 Việt Nam và U20 Palestine, nhưng không đội nào tận dụng thành công để chuyển hóa thành bàn. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0, qua đó cũng để lại nhiều trải nghiệm quý cho U20 Việt Nam và U20 Palestine trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào Vòng loại U20 châu Á 2023.
04/09/2022 10:26

Trận giao hữu trước U20 Palestine vô cùng quan trọng với U20 Việt Nam bởi đây là màn tổng duyệt cuối cùng trước thềm vòng loại U20 châu Á 2023. HLV Đinh Thế Nam quyết định sử dụng đội hình được xem là tốt nhất mà ông có vào thời điểm hiện tại với những Quốc Việt, Thái Sơn, Đình Bắc, Anh Tú hay Khuất Văn Khang.

Empty

Ngay sau tiềng còi khai cuộc, U20 Việt Nam cho thấy sự hứng khởi trong lối chơi. Các cầu thủ áo đỏ chủ động cầm bóng và triển khai tấn công về phía khung thành đối phương. Nhiều thời điểm, U20 Việt Nam dồn ép U20 Palestine và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý đầu tiên thuộc về Anh Tú khi anh nhận bóng ở vị trí thuận lợi nhưng thực hiện cú sút không tốt.

Empty

Ngược lại, U20 Palestine cho thấy mình không phải đối thủ dễ chơi. Phút 16, U20 Palestine tổ chức phản công rất nhanh. Trong thế đối mặt với thủ mô Huy Hoàng, Qais Mohammad bỏ lỡ cơ hội. Hai đội bóng chơi ăn miếng, trả miếng và tạo ra nhiều tình huống có thể mở tỉ số trận đấu. Đáng tiếc, U20 Việt Nam và U20 Palestine đều không thể tận dung để tạo ra sự khác biệt.

Empty

Bước sang hiệp 2, U20 Việt Nam cố gắng duy trì việc kiểm soát bóng và phối hợp bóng ngắn. Nhưng cũng phải đến phút 61, cơ hội đáng chú ý mới đến với đội chủ nhà. Quốc Việt nhận bóng, xoay người dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng chỉ chệch khung thành trong gang tấc. Tiền đạo mang áo số 9 vẫn là điểm sáng trên hàng công của U20 Việt Nam.

Empty

Nhưng đây là quãng thời gian mà thế trận trên sân trở nên cân bằng hơn rất nhiều. U20 Việt Nam không còn ép sân đối phương liên tục. U20 Palestine cũng ít có thời cơ để phản công. Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam có lý do để tiếc nuối với sự phung phí cơ hội của học trò. Phút 84, Quốc Việt đi bóng và chuyền ngược khá hay nhưng Đăng Dương thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp ở cự li gần đều không thành công.

Empty

Dẫu sao, HLV Đinh Thế Nam cũng có cái nhìn toàn cục về điểm mạnh, yếu của U20 Việt Nam ở thời điểm này. Ngày mai, ông Nam sẽ đón 10 cầu thủ từ các đội bóng V-League và hạng Nhất lên tập trung cùng. Đây sẽ là nguồn bổ sung lực lượng quan trọng cho U20 Việt Nam ở thời điểm này.

Empty

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau trận đấu: "Trong những ngày ở Phú Thọ, U20 Việt Nam đã tập nặng. Mục tiêu chính của toàn đội là hướng tới vòng loại U20 châu Á sắp tới. Trận đấu hôm nay, tôi chưa hài lòng về các cầu thủ về trong lối chơi, thể lực cũng như kĩ năng, các cầu thủ còn chuyền sai rất nhiều. Ở hiệp 1, các cầu thủ còn thể lực nên thi đấu tốt hơn, nhưng ở hiệp 2, thể lực có dấu hiệu suy giảm, điều này ảnh hưởng đến chuyên môn. Nhiều vị trí của U20 Việt Nam không tự tin, chưa cầm bóng được. Khuất Văn Khang hôm nay chưa thể hiện hết khả năng của mình. Trong giai đoạn tới, tôi hi vọng có thể được bổ sung một số cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023. Về cơ bản, số cầu thủ này đã thi đấu tại giải hạng Nhất nên chắc chắn họ sẽ hòa nhập rất nhanh với lối chơi mà tôi xây dựng. Tôi đã xem U20 Palestine trong giải Ả Rập vừa rồi, họ chơi hay hơn. Hôm nay có thể do thời tiết nên ảnh hưởng đến lối chơi của họ. Ở hiệp 1, họ chỉ đá dài về phía sau hàng thủ của mình nhưng các cá nhân của U20 Palestine có kĩ năng tốt, nhanh nhẹn và linh hoạt. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết ảnh hưởng có thể đã ảnh hưởng tới họ".

Trong khi đó, HLV trưởng U20 Palestine, ông Husam Younis đánh giá: "Nhìn chung U20 Việt Nam là đội bóng mạnh, có hiểu biết và biết cách chơi bóng đá. Không chỉ riêng cầu thủ Khuất Văn Khang mà toàn đội bóng đều cho thấy trình độ tốt. Cả 2 đội thi đấu tốt, thế trận cân bằng. Tuy nhiên thời tiết ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của chúng tôi. U20 Việt Nam có những pha xử lý kĩ thuật vô cùng ấn tượng".

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer