Uống một cốc bia mỗi ngày rất có lợi cho phụ nữ

Nhiều người nghĩ rằng uống bia là không tốt. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng bia là đồ uống có lợi cho sức khoẻ lại là loại “mỹ phẩm" cho phái nữ nếu bạn uống vừa đủ lượng bia mỗi ngày.
30/09/2022 10:10
bia6

 Ảnh minh họa 

Bia giàu axit ferulic – hoạt chất bảo vệ da hiệu quả

Axit ferulic có nguồn gốc từ thực vật và thường được sử dụng làm thành phần trong các sản phẩm chống loã hoá da. Nó có thể vô hiệu hoá các gốc tự do bằng cách ngăn chặn sự phát triển của enzyme tạo ra chúng, nhờ đó các nếp nhăn được đẩy lùi.

Hơn nữa, hoạt chất này có khả năng ức chế enzyme sản xuất melanin – yếu tố gây ra tình trạng tăng sắc tốc da, da không đều màu. Axit ferulic có thể làm giảm đáng kể quá trình oxy hoá, ngăn ngừa thiếu hụt collagen, bảo vệ da trước tia cực tím từ mặt trời.

Ổn định huyết áp và đường huyết trong máu

Trong bia có chứa vitamin B6, cần thiết cho quá trình tạo haemoglobin - một chất không thể thiếu trong quá trình tái tạo máu. Nó giúp đưa oxy đi khắp cơ thể có tác dụng khống chế hàm lượng đường trong máu. Như vậy, uống khoảng một cốc bia mỗi ngày có thể giảm lượng đường trong máu và ổn định huyết áp.

Bia có chứa vitamin, khoáng chất và các chất xơ

Hầu hết các loại bia đều chứa chất xơ, vitamin B, magie, selenium có hiệu quả tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp loại bỏ nước dư thừa và mỡ trong cơ thể. Vì vậy, uống bia vừa đủ sẽ cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa lão hoá.

Nuôi dưỡng mái tóc

Ngoài tác dụng dưỡng da, bia còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc mái tóc. Nó có thể chữa tóc ngứa và gàu, đồng thời giữ ẩm cho tóc. Do nguyên liệu chính sản xuất bia là lúa mạch và mạch nha chứa lượng protein cao nuôi dưỡng tóc, giảm khô xơ hư tổn. 

Vậy uống bia bao nhiêu là đủ? Theo các chuyên gia, chỉ người lớn mới nên uống bia. Phụ nữ ngày uống 1 cốc bia, đàn ông có thể uống 2 cốc. Nếu uống quá 1,1 lít/ngày sẽ có tác dụng ngược lại không tốt cho sức khoẻ. Nếu uống nhiều bia lượng cồn trong cơ thể tăng có thể dẫn đến các bệnh lý về gan, béo phì, làm tăng nguy cơ đột quỵ và ung thư.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer