Uống sữa hạnh nhân có tốt không?

Sữa hạnh nhân có một số lợi ích sức khỏe khác nhau, từ ít calo đến giàu vitamin.
09/03/2021 10:50

Ngày nay, nhiều người đang lựa chọn các chất thay thế cho sữa bò. Có thể là do không dung nạp lactose hoặc các vấn đề về chế độ ăn uống. Các loại sữa thay thế cho sữa bao gồm sữa đậu nành, sữa yến mạch và sữa hạnh nhân. Sữa hạnh nhân thuộc loại sữa có nguồn gốc thực vật. Do đó, nó được cho là lý tưởng cho những người ăn chay trường. 

Khi nói đến lợi ích của sữa hạnh nhân, loại hạt này chứa nhiều vitamin, protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và khoáng chất. Việc tiêu thụ thường xuyên hạnh nhân cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh Alzheimer, trong số nhiều bệnh khác. Dưới đây là một số lợi ích khác của sữa có nguồn gốc thực vật này. 

Carbohydrate thấp

Sữa hạnh nhân chỉ chứa một lượng carbs phù hợp có ích cho cơ thể để chuyển hóa nó thành các loại đường cần thiết cho năng lượng. Tuy nhiên, khi mua sữa hạnh nhân, người ta phải đảm bảo mua loại không chứa thêm đường trắng.   

Giàu vitamin D

Sự thiếu hụt Vitamin D có thể dẫn đến các vấn đề liên quan đến xương, mệt mỏi và yếu cơ. Sữa hạnh nhân là một nguồn giàu Vitamin D và tiêu thụ nó thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt này.

resize1

Ít calo

So với sữa từ sữa, sữa hạnh nhân không đường có hàm lượng đường và carbohydrate thấp. Nó có ít calo hơn sữa từ sữa. Do đó, nó không có khả năng làm tăng lượng đường trong máu và là sản phẩm hoàn hảo cho những ai đang cố gắng theo dõi cân nặng của mình.

Giàu vitamin E

Đây là một nguồn giàu Vitamin E giúp cải thiện độ đàn hồi của da và nó cũng bảo vệ da khỏi những tác hại có hại do tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời.

Nguồn canxi tốt

Đối với những người không dung nạp lactose và những người đang từ bỏ sữa sữa để chuyển sang sữa hạnh nhân, nó thường được làm giàu canxi để đảm bảo rằng mọi người nhận được canxi. Canxi có lợi cho sức khỏe của xương và cho sự phát triển của xương. Nó cũng cần thiết cho hoạt động của các dây thần kinh và cơ bắp

Vậy sữa hạnh nhân hay sữa đậu nành tốt hơn cho bạn?

Sữa hạnh nhân hay sữa đậu nành đều thích hợp cho những bạn kích ứng với sữa bò, bạn có thể chọn uống một trong hai loại sữa này nếu bị dị ứng với sữa bò.

Mặc dù chưa có bằng chứng chứng minh sữa đậu nành gây ảnh hưởng đến hormone nam, nhưng nếu bạn đang có ý định có con thì nên hạn chế uống sữa đậu nành mà nên chọn uống sữa hạnh nhân.

Phụ nữ đang điều trị ung thư vú nên chọn sữa hạnh nhân, không nên uống sữa đậu nành.

Phụ nữ sau 50 có thể uống sữa đậu nành để giảm các triệu chứng tiền mãn kinh. Đàn ông sau 50 uống sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Sữa đậu nành được bán đại trà hơn tại Việt Nam, nên bạn có thể chọn mua uống để thay thế sữa bò một cách dễ dàng, sữa đậu nành cũng có lượng dưỡng chất gần bằng sữa bò.

Lưu ý chọn mua sữa của các thương hiệu uy tín tại các cửa hàng, siêu thị lớn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer