Uống trà sữa thường xuyên sẽ gây hại gì cho sức khỏe?

Như chúng ta đã biết, trà sữa là một thức uống rất phổ biến trên thị trường, nhưng nếu mọi người không kiềm chế được miệng mà uống trà sữa quá mức trong thời gian dài thì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.
19/01/2021 11:35

Gây béo phì

Đã có những nghiên cứu số liệu cho thấy nếu những người uống trà sữa trên 3 tháng trong thời gian dài thì mỡ máu và cholesterol sẽ bất thường, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn nhiều so với những người không thích uống trà sữa. Nhiều loại trà sữa mà mọi người thường uống hầu hết đều được làm bằng creamer, và một thành phần rất quan trọng của creamer là dầu dừa, nếu uống lâu sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể và gây béo phì.

Dễ lo lắng

Nếu uống trà sữa điều độ sẽ giúp sảng khoái tinh thần, cải thiện trí nhớ, tuy nhiên nếu uống trà sữa quá độ trong thời gian dài sẽ phản tác dụng và gây hại rất lớn cho cơ thể, vì uống nhiều trà sữa tương đương với cơ thể người. Việc nuốt phải các chất kích thích tương tự cũng tạo ra tác dụng tương tự và có thể dễ dàng gây căng thẳng.

tra-sua-mon-do-uong-yeu-thich

Tăng xác suất ung thư

Mặc dù trà sữa có nhiều hương vị nhưng nhiều người buôn bán vô lương tâm lại cho thêm phụ gia hoặc chất bảo quản để hạn sử dụng lâu hơn, loại này rất dễ gây ung thư, đặc biệt là chất bảo quản của chính axit hexadienoic. Nó là một chất gây ung thư cao.

Và hầu hết các loại trà sữa cũng chứa chất béo không sữa, hàm lượng chì trong hóa chất này vượt quá tiêu chuẩn, nếu cơ thể người tiêu thụ chúng trong thời gian dài có thể làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư hoặc hen suyễn, đối với trẻ em uống trà sữa cũng Sự phát triển trí tuệ bị ảnh hưởng.

Ảnh hưởng đến khả năng vận động của tinh trùng

Vì trong trà sữa có chứa nhiều chất nên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bạn nam, ví dụ như có thể làm tổn thương đến khả năng vận động của tinh trùng, có một chất gọi là dầu thực vật đã được hydro hóa thực chất là axit béo, nếu uống trà sữa với số lượng nhiều sẽ khiến cơ thể tiêu hao nhiều axit béo. Sẽ khiến cho việc tiết hormone nam bất thường và làm giảm khả năng di chuyển và chất lượng của tinh trùng, do đó, đặc biệt là với các bạn nam đang trong độ tuổi sinh đẻ thì càng phải tránh xa trà sữa.

Bệnh tim mạch

Uống trà sữa trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nhất là đối với một số người trung niên và cao tuổi, uống trà sữa trong thời gian dài sẽ làm cho lượng cholesterol trong cơ thể bất thường, nếu cholesterol trong cơ thể tăng cao sẽ làm tăng Vì nguy cơ mắc bệnh tim mạch nên ai cũng phải ngậm miệng, ít uống trà sữa.

Ngoài ra, mọi người cũng nên hạn chế tiêu thụ ba loại nước sau:

Uống trà

Một số thức uống làm từ trà rất phổ biến trên thị trường, chẳng hạn như trà đen, nhưng trên thực tế, hầu hết thành phần của chúng bao gồm một số hương liệu và bột hoa trà. Mặc dù có vị ngon nhưng thực chất nó không có bất kỳ chất dinh dưỡng nào, và bản thân nước giải khát từ trà đã có hàm lượng đường cao, nếu uống với số lượng lớn trong thời gian dài sẽ khiến huyết áp bất thường và lượng đường trong máu không ổn định.

Vì vậy, đặc biệt đối với những bệnh nhân có lượng đường trong máu cao, hãy chú ý uống ít trà, để không gây biến chứng và gây hại cho sức khỏe.

uong-tra_cadm

Cà phê hòa tan

Đối với nhiều nhân viên văn phòng, để tinh thần sảng khoái và tiết kiệm thời gian, họ thường chọn uống một ít cà phê hòa tan, nhưng trên thực tế, các chất phụ gia thực phẩm và hàm lượng đường trong cà phê hòa tan rất cao, uống lâu ngày cũng sẽ khiến lượng đường trong máu mất kiểm soát. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ thể, tiêu hao năng lượng của cơ thể và khiến lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể, lâu ngày chắc chắn sẽ sinh ra béo phì.

Hơn nữa, sau khi uống loại nước giải khát nhiều đường này dễ có cảm giác no lâu cũng ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, cảm giác thèm ăn giảm đi, về lâu dài sẽ dễ khiến cơ thể giảm sức đề kháng, sinh bệnh.

Nước giải khát có ga

Đồ uống có ga rất được các bạn nhỏ ưa chuộng nhưng do chứa hàm lượng khí cacbonic quá mức, lại thêm nhiều đường và phẩm màu nên mặc dù hương vị rất ngon. Nhưng nếu uống quá nhiều trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho gan.

tac-hai-cua-nuoc-ngot-co-ga_mekq_thumb

Như chúng ta đã biết, gan là một trong những cơ quan không thể thiếu của cơ thể con người, có tác dụng điều hòa nồng độ glucose trong máu của cơ thể con người. Đường có thể được chuyển hóa thành chất béo trong gan và làm tổn thương gan.

Ngoài ra, hấp thụ quá nhiều đường sẽ gây rối loạn chức năng trao đổi chất của cơ thể, phá vỡ sự cân bằng trao đổi chất của hệ thống cơ thể và làm cho máu đặc hơn, làm chậm lưu lượng máu, thu hẹp mạch máu, mất tính đàn hồi và dẫn đến tắc nghẽn mạch máu, do đó làm tăng nguy cơ bệnh tật. Nguy cơ tim mạch.

Tóm lại, trong cuộc sống hàng ngày, vì sức khỏe của mọi người, bạn phải kiểm soát miệng, uống ít trà sữa và các loại nước đã giới thiệu ở trên như nước uống có ga, trà, cà phê hòa tan.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer