Uống sữa vào ban đêm có giúp bạn dễ ngủ?

Sữa là thức uống bổ dưỡng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, rất giàu protein và canxi chất lượng cao, uống thường xuyên có thể bồi bổ, đẩy nhanh quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể.
25/12/2020 15:55

Ngoài ra, nhiều người nói rằng uống một ly sữa trước khi đi ngủ có tác dụng thôi miên, giúp con người dễ ngủ, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ, đây dường như đã trở thành một bí quyết sức khỏe được nhiều người biết đến.

Vậy thực sự có phải như vậy không?

Sữa rất bổ dưỡng, có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người, đồng thời chứa một số thành phần giúp ngủ ngon, chống mất ngủ ở một mức độ nhất định, ví dụ như canxi và vitamin B6 có trong nó có thể đóng vai trò như vậy.

Đồng thời sữa có cảm giác no mạnh, một ly sữa có thể giúp giảm cơn đói khi ngủ, nhất là đối với những người muốn giảm cân và ăn rất ít vào ban đêm, nếu đói khi ngủ sẽ khó đi vào giấc ngủ. Lượng calo của sữa không cao, uống một ly sữa trước khi đi ngủ không dễ gây tăng cân mà cũng khá tốt.

Từ những khía cạnh đó, sữa có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ, không dễ gây béo phì, là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nhưng tác dụng của loại thôi miên này cũng chỉ giúp được ở một mức độ nhất định, không thể dùng làm thuốc thôi miên, nếu tình trạng mất ngủ trầm trọng hơn thì uống sữa không hiệu quả vẫn phải nhờ đến sự hướng dẫn của chuyên gia.

a4b0cb7a-7d18-4102-ae9a-fb112d9f2ffa

Uống vào buổi sáng có khiến người ta buồn ngủ không?

Trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào phát hiện ra rằng uống sữa vào buổi sáng có thể gây buồn ngủ. Một mặt, khi thức dậy vào buổi sáng, tinh thần của chúng ta tốt hơn, nếu chúng ta ngủ đủ giấc thì những chất thôi miên đó sẽ không còn tác dụng gì

Mặt khác, chúng ta thường uống sữa vào buổi sáng cùng với các thực phẩm chủ yếu khác, không chỉ có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng của bữa sáng mà còn làm chậm sự gia tăng của lượng đường trong máu sau bữa ăn, và làm cho cơn đói xuất hiện. Vì vậy, uống sữa vào bữa sáng là một lựa chọn tốt.

Ngoài việc uống sữa vào ban đêm để giúp cải thiện giấc ngủ, những thực phẩm nào khác có thể giúp ngủ ngon? Thực tế, ba loại thực phẩm này rất tốt trong cuộc sống hàng ngày.

3 thực phẩm giúp ngủ ngon bạn nên lưu ý

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm từ hạt, rất giàu protein và axit béo không bão hòa, giàu vitamin, ngoài ra còn chứa các nguyên tố vi lượng như magiê.

Magie có trong nó có thể giúp làm dịu các cơ. Nếu bạn ăn một ít hạt hạnh nhân vào lúc bình thường, nó có thể giúp cải thiện thần kinh của bạn, giảm lo lắng và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Điều này hữu ích hơn cho giấc ngủ.

2. Chuối

Chuối cũng rất giàu dinh dưỡng, chứa phức hợp amin, magiê,… đều có ích cho giấc ngủ, chuối được gọi là “thuốc ngủ” bọc trong vỏ, điều này cho thấy chuối vẫn có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ.

Nếu bạn ăn vài quả chuối trước khi đi ngủ không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà chuối ít calo và không dễ tăng cân, là loại quả hỗ trợ giấc ngủ rất tốt.

3. Mật ong

Mặc dù món tráng miệng rất thú vị và dễ chịu, mật ong cũng vậy. Nhưng một lượng nhỏ glucose có thể khiến não tiết ra chất dẫn truyền thần kinh, để con người dễ ngủ. Do đó, nếu bạn uống nước hoặc sữa có thêm vài giọt mật ong vào buổi tối sẽ có tác dụng giúp ngủ ngon hơn.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer