Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi ngồi trên máy bay?

Trên máy bay ghế ngồi rất nhỏ, hẹp kèm theo tiếng nói chuyện xung quanh, ánh sáng không thích hợp,…nên mọi người thường rất khó để có một giấc ngủ ngon. Vậy có cách nào để có một giấc ngủ thật ngon trên một chuyến bay đường dài không?
25/12/2020 09:16

Nên chọn giờ bay phù hợp

lam-the-nao-de-co-giac-ngu-ngon-khi-di-may-bay

Hình minh họa

Nếu như phải bay những chuyến bay đêm thì bạn nên chọn những chuyến bay trùng với giờ ngủ thường ngày của mình, như thế sẽ giúp bạn có thể ngủ ngon hơn trên máy bay. Ví dụ, nếu bạn thường ngủ vào lúc 10h đêm thì nên chọn những chuyến bay vào khoảng 9h30, như thế bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và ngủ ngon giấc hơn trong những chuyến bay dài.

Nên lựa chọn đúng chỗ ngồi

giac-ngu-tren-may-bay-3

Hình minh họa

Chỗ ngồi trên máy bay cũng có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của giấc ngủ. Nếu như bạn có đủ điều kiện kinh tế thì nên chọn mua những vé khoang hạng nhất hoặc khoang thương gia, vì những khoang này sẽ cung cấp đủ tiện nghi, chỗ ngồi cũng rộng hơn để bạn có được một giấc ngủ ngon. Đặc biệt ở những khoang này ghế cũng có thể dễ dàng ngả ra thành giường, nên sẽ hỗ trợ giấc ngủ của bạn rất nhiều.

Còn nếu đi ghế phổ thông thì bạn nên chọn những ghế gần với cửa sổ hoặc lối đi để dễ ngủ hơn. Tuy nhiên việc này còn tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Như ghế sát cửa sổ thì bạn có thể tựa vai vào cửa sổ khi ngủ, thấy được quang cảnh thoáng đãng bên ngoài thế nhưng không gian của ghế lại thường tù túng nên những ai mắc chứng sợ không gian hẹp thì nên cân nhắc, vả lại việc duỗi chân khi ngủ ở ghế này cũng tương đối bất tiện. Còn ghế ngồi gần lối đi thì thường sẽ có không gian bạn để chân, nhưng lại rất dễ bị hành khách và phi hành đoàn đụng vào khi di chuyển, ngồi ở ghế này cũng dễ làm bạn thức giấc nếu người bên trong muốn ra ngoài để đi vệ sinh. Vì thế bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Ngoài ra, người ngồi vị trí bên cạnh cũng là đối tượng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn trên máy bay. Nếu là trẻ nhỏ thì các bé thường quấy khóc trong đêm khiến bạn khó ngủ, hay những hành khách hay thay đổi tư thế khi ngủ cũng sẽ làm phiền đến giấc ngủ của bạn. Và những yếu tố kể trên rất khó để kiểm soát nếu bạn đi một mình. Nếu đi với nhóm thì để thoải mái cho giấc ngủ bạn nên chọn người ngồi cùng là những người ngủ yên tĩnh, không kèm trẻ nhỏ.

Nên chuẩn bị vật dụng cần thiết khi đi máy bay

1959324

Hình minh họa

Gối ngủ khi đi máy bay: để có một giấc ngủ ngon khi đi máy bay thì bạn có thể mang theo chiếc gối ngủ bên mình, đây là chiếc gối ngủ có hình chữ c khi dùng sẽ giúp bạn nâng đỡ cổ và vai giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ.

Miếng bịt mắt: để không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng thì khi đi máy bay đường dài, muốn ngủ ngon hơn thì bạn nên đem theo miếng bịt mắt

Nút bịt tai: vì trên máy bay sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, vì thế để có một giấc ngủ ngon bạn nên chọn mua những loại nút tai cách âm hoặc chọn những loại tai nghe vừa cách âm vừa nghe nhạc để thoải mái hơn khi ngủ.

Thuốc ngủ: khi bay chuyến bay đường dài muốn ngủ ngon giấc thì bạn cũng có thể đến bác sĩ để kê những loại thuốc ngủ có tác dụng ngắn để ngủ ngon hơn trên máy bay nhé.

Tránh xa những tác nhân gây mất ngủ

Để có thể ngủ ngon giấc khi đi máy bay thì bạn nên tránh xa những tác nhân gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn như những loại đồ uống có cồn, những đồ uống có chứa chất kích thích như caffeine, nicotine,… Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nước quá nhiều để tránh tình trạng thường xuyên phải thức dậy giữa đêm để đi vệ sinh.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer