Ưu điểm của nhóm máu A, B, O, AB là gì?

Đối với những nhóm máu khác nhau thì ưu nhược điểm cũng rất khác nhau, vậy ưu điểm của nhóm máu A, B, O, AB là gì? Tại sao người ta luôn nói nhóm máu O là tốt nhất?
21/01/2021 17:21

Trước hết, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu nhóm máu O có gì khác biệt , được cho là nhóm máu phổ quát , và nó có gì tốt?

Sở dĩ nhóm máu O được nhiều người coi là nhóm máu tốt, nhóm máu này có thể truyền cho người thuộc nhiều nhóm máu và so với các nhóm máu khác thì đây là nhóm máu lâu đời và đông dân nhất.

Tuy nhiên, nhóm máu này đứng đầu thực sự khỏe mạnh chiếm một ưu thế nhất định, chủ yếu là do nó không dễ đông đặc. Từ đó nguy cơ mắc bệnh tim mạch cũng giảm và khả năng chống lại virus rất mạnh. Hơn nữa, những người này có tính cách bộc trực hơn, khi gặp chuyện không vui họ rất biết cách giải tỏa áp lực nên ít khi mắc các bệnh về tâm thần.

Ưu điểm của nhóm máu A, nhóm máu B và nhóm máu AB là gì?

Nhóm máu A

Theo nghiên cứu, người mang trong mình máu chứa kháng nguyên A thường sẽ có tính cách vui vẻ, hoạt bát, dễ hòa đồng với tất cả mọi người xung quanh. Những người mang nhóm máu này thường mạnh mẽ, biết cách kiểm soát và chi tiêu tài chính một cách hợp lý. Đặc biệt, phần lớn những người nhóm máu này sẽ có sức khỏe ổn định, ít mắc bệnh hơn.

Tuy nhiên, người mang kháng nguyên A trong máu thường dễ gặp stress, khó ngủ, giấc ngủ chập chờn không sâu, dễ quên và có nguy cơ bị nhồi máu não hơn. Nguyên nhân xuất phát là do lượng Cortisol trong máu cao hơn.

Để tránh những ảnh hưởng do lượng Cortisol mang lại, người mang nhóm máu này cần hạn chế để bản thân rơi vào các trạng thái áp lực, căng thẳng thần kinh, không sử dụng các chất kích thích, thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh. 

Bên cạnh đó, người nhóm máu mang kháng nguyên A nên có chế độ ăn hợp lý như: sử dụng có thực phẩm có chứa nhiều protein, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Đặc biệt, tuyệt đối không được bỏ bữa.

20190706_131556_780048_nhom-mau-3.max-800x800

Nhóm máu B

Những người nhóm máu B thường lạc quan và vui vẻ hơn, và chính tính cách này giúp họ có khả năng miễn dịch cao trong cuộc sống hàng ngày, mà người ta gọi là tim rộng và thân hình mập mạp.

Còn nhóm máu B có hệ tiêu hóa nhìn chung tốt hơn, nhu động đường tiêu hóa tốc độ rất nhanh, ít khi mắc bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên do tiêu hóa và hấp thu tốt hơn, nên cẩn thận hơn vấn đề béo phì .

Nhóm máu AB

Nhóm máu AB xuất hiện muộn và đây cũng là nhóm máu tương đối hiếm, đây là nhóm máu được hợp nhất giữa nhóm máu A và nhóm máu B. Vì vậy, những ưu điểm của nó nói chung là ít nhiều chung với nhóm máu A và nhóm máu B. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất về tính cách của người có nhóm máu này là tỷ mỷ, suy nghĩ kỹ lưỡng và đặc điểm này có thể dễ dàng làm cho họ thường cảm thấy áp lực tinh thần.

Vì vậy, những người thuộc nhóm máu khác nhau có những đặc điểm khác nhau, và nhóm máu theo cuộc đời của một người. Mặc dù việc đánh giá sức khỏe của một người theo nhóm máu không hoàn toàn chính xác nhưng nó cũng đóng vai trò tham khảo quan trọng. Chỉ khi hiểu đầy đủ những ưu và nhược điểm của nhóm máu, bạn mới có thể phòng tránh bệnh tật tốt hơn.

Khánh Hà (tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer