Ưu điểm của que cấy tránh thai

Những chiếc que cấy tránh thai có hình dáng là một chiếc ống nhỏ, được làm từ chất dẻo, trong đó có chứa các thành phần là nội tiết tố levonorgestrel hay etonogestrel.
25/08/2021 11:37

Cơ chế tránh thai của que tránh thai: Khi được cấy dưới da cánh tay, que sẽ phát huy tác dụng làm ức chế quá trình rụng trứng, đồng thời làm mỏng nội mạc tử cung, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, từ đó ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung.

Ưu điểm:

Hiệu quả cao: Đây là biện pháp được đánh giá mang lại hiệu quả cao với tác dụng lên đến trên 99%, trong thời gian từ 3-5 năm.

Kín đáo, nhẹ nhàng: Que tránh thai có kích thước nhỏ như cây tăm được cấy dưới cánh tay phụ nữ, khá nhẹ nhàng và kín đáo.

unnamed

Mức độ an toàn khá cao: Cấy que tránh thai còn phù hợp cho những chị em không dùng được thuốc ngừa thai có chứa estrogen, an toàn với cả phụ nữ đang cho con bú, người bị tăng huyết áp, hút thuốc lá, bị tiểu đường, từ 40 tuổi trở lên. Giúp giảm những biến chứng như viêm nhiễm vùng sinh dục, không ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, giảm lượng máu kinh và đau bụng kinh.

Nhanh hồi phục khả năng sinh sản: Khi nào muốn có con trở lại, chị em chỉ cần làm thủ tục rút que cấy ra là có thể lập tức mang thai trở lại bình thường. 90% phụ nữ sẽ tiếp tục rụng trứng khoảng 3-4 tuần sau khi tháo que.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer