Ưu nhược điểm và cách thực hiện khi gội đầu ngược

Theo nguyên tắc, chúng ta gội đầu theo trình tự sau: làm ướt tóc, thoa dầu gội, sau đó thoa dầu xả. Tuy nhiên, việc gội đầu ngược lại yêu cầu bạn thực hiện bước thứ ba như bước đầu tiên. Vậy cách làm này mang lại ưu nhược điểm như thế nào?
23/02/2022 17:02

Gội ngược có lợi cho tóc của bạn như thế nào?

Bằng cách đảo ngược quy trình gội đầu, bạn có thể thu được dưỡng chất cho thân tóc mà không để lại lớp dầu dưỡng trên da đầu.

Vì gội ngược lại ngay sau dầu xả với dầu gội đầu, nên bất kỳ chất nào còn sót lại từ dầu xả có thể gây ra mụn cũng sẽ được loại bỏ.

Lợi ích của gội đầu ngược chủ yếu liên quan đến quá trình hydrat hóa và thể tích. Nhìn chung, điều này sẽ giúp ích cho sức khỏe và độ ẩm của tóc và phục hồi tóc trước khi quá trình làm sạch bắt đầu.

Gội đầu ngược có thể giúp che đi phần tóc mỏng.

Ngoài ra, còn có một lợi ích nữa, tóc của bạn có thể sạch hơn trong thời gian dài, vì dầu xả, khi gội lại, thay vì gội bằng dầu gội, có thể khiến tóc nhờn hơn sớm hơn so với gội ngược.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gội ngược có làm hư tóc không?

Điều quan trọng cần lưu ý là gội đầu ngược có thể có lợi cho một số loại tóc tự nhiên; tuy nhiên, những người có mái tóc thô hoặc cuộn chặt có thể không nhận được những lợi ích tương tự.

Mặc dù gội ngược có khả năng mô phỏng tóc đầy đặn hơn, nhưng phương pháp này không phải là một giải pháp thay thế khả thi cho các liệu pháp điều trị rụng tóc chuyên nghiệp. Kế hoạch chẩn đoán và điều trị của chuyên gia là cần thiết để đạt được sự gia tăng thực sự về mật độ hoặc giảm thiểu tổn thất.

Gội đầu ngược như thế nào?

Thay vì bắt đầu với dầu gội đầu, hãy thoa dầu xả lên tóc sau khi làm ướt. Mát xa hoặc chải kỹ dầu xả qua tóc từ da đầu đến ngọn tóc trong tối đa 5 phút. Tập trung vào 2/3 dưới cùng của da đầu, nơi tóc nhận ít bã nhờn tự nhiên nhất. Sau năm phút, xả tóc bằng nước ấm và gội với một lượng nhỏ dầu gội. Gội sạch lại với nước.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer