Vai trò của glucosamine trong điều trị bệnh xương khớp

Cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Glucosamine nhưng khả năng tổng hợp này giảm dần theo độ tuổi, sẽ dẫn đến mắc các bệnh xương khớp như khô khớp, cứng khớp, viêm khớp. Cần phải bổ sung glucosamine để làm chậm quá trình thoái hóa, biến dạng khớp và tạo chất nhờn giúp các khớp được vận động một cách dễ dàng.
21/11/2022 09:01

Glucosamine là gì?

Anh 1

Glucosamine là một loại đường tự nhiên được tìm thấy trong mô đệm của khớp. Cơ thể chúng ta có khả năng tổng hợp glucosamine nhưng với những người mắc chứng viêm khớp hoặc người cao tuổi thì khả năng này sẽ giảm. Vì vậy, việc bổ sung glucosamine là điều cần thiết để bù vào lượng glucosamine thiếu hụt. Glucosamine được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung thường được chiết xuất từ một số loài động vật có vỏ như tôm, sò, cua hoặc từ xương động vật và nấm. 

Tác dụng của glucosamine

Anh 2

Glucosamine cung cấp các tinh chất để cấu tạo nên sụn khớp và hoạt dịch khớp. Vì vậy, glucosamine có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, sưng tấy và cứng khớp do viêm. Nhờ tác dụng trên, glucosamine đang được sử dụng rộng rãi để hỗ trợ tình trạng thoái hóa xương khớp nguyên phát hay thứ phát, viêm khớp cấp hay mạn tính (như viêm khớp đầu gối, hông, cột sống, hoặc viêm khớp dạng thấp….). Khi dùng glucosamine, người mắc bệnh xương khớp sẽ giảm cảm giác đau nhức và vận động dễ dàng hơn. Glucosamine trên thị truờng có 3 dạng chính: glucosamine sulfat, glucosamine hydrochorid và N-acetylglucosamine. Trong đó dạng glucosamine sulfat được sử dụng nhiều nhất, và có tác dụng hiệu quả nhất.   

Cách dùng glucosamine

Theo khuyến cáo của các nhà khoa học, người mắc các bệnh về xương khớp có thể dùng glucosamine dưới dạng thực phẩm chức năng, với liều khoảng 1500mg/ngày. Liều trên có thể chia ra làm 3 lần trong ngày, mỗi lần dùng 500mg.

Thời gian sử dụng liên tục khoảng từ 2-3 tháng cho một đợt điều trị. Sau 6 tháng có thể điều trị nhắc lại tùy theo tình trạng bệnh. 

Đồng thời, trên thị trường có một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe như sản phẩm dinh dưỡng Codoca – Ostymilk có bổ sung Glucosamin trong công thức với mức liều phù hợp để giúp cho người dùng phòng ngừa và làm chậm quá trình tiến triển của các bệnh do xương khớp.

Là một sản phẩm được đánh giá tốt cho xương khớp và bổ sung Canxi, tái tạo mô sụn. Sản phẩm Milk Codoca Ostymilk là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người lớn tuổi, người bị vấn đề bệnh xương khớp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Với công dụng:

Anh 3

 Milk Codoca Ostymilk tốt cho xương khớp - bổ sung Canxi, tái tạo mô sụn

– Bổ sung Glucosamine, Collagen type 2 và Sụn vi cá mập chứa thành phần Chondroitine làm giảm đau, giảm sưng, làm chậm quá trình tổn thương sụn và phục hồi, tái tạo Sụn bị tổn thương.

– Bổ sung Canxi nano, phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7): giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. 

– Cung cấp năng lượng, đạm chất lượng cao và các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

– Sữa Non chứa thành phần IgG, Beta Glucan và chất xơ hòa tan giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể 

– Bổ sung chất béo Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2 (MK7): giảm nguy cơ mắc các Bệnh tim mạch, huyết áp.

– Choline, Taurin: Cải thiện trí nhớ.

Sản phẩm phù hợp với người bị loãng xương, viêm khớp, đau nhức, thoái hóa xương khớp. Người bị thiếu hụt dinh dưỡng cần bồi bổ sức khỏe và cần tăng cường sức đề kháng.

SẢN PHẨM MILK CODOCA OSTYMILK ĐƯỢC:

* Công ty Cổ phần NUTRIHEALTH chịu trách nhiệm sản xuất và công bố sản phẩm.  

* Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng chịu trách nhiệm phân phối và phát triển sản phẩm.

* Địa chỉ: Số 5/169 Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

* Hotline: 08888 08881

* Website: visuckhoecongdong.vn

                                                                                   JohnD

comment Bình luận

largeer