Thứ Ba, 3/12/2019 02:20
RSS
Hotline: 0913019054

Vân Hugo và BTV Quang Minh có thể sẽ bị phạt hơn 100 triệu đồng do quảng cáo sữa sai sự thật

Mới đây, tại buổi họp báo thường kỳ Quý I do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, dự kiến mức phạt BTV Quang Minh và MC Vân Hugo lần lượt là 37,5 triệu đồng và 70 triệu đồng do có hành vi quảng cáo sai sự thật.
24/04/2025 07:45

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trong thời gian qua, Cục đã phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để xác minh, xử lý các vi phạm liên quan đến quảng cáo sản phẩm, trong đó có vụ việc liên quan đến sản phẩm sữa Hiup - vốn thu hút nhiều sự chú ý trong dư luận.

BTV Quang Minh và MC Vân Hugo được xác định có hành vi quảng cáo sai lệch nội dung so với tài liệu công bố được cấp phép bởi cơ quan chuyên môn.

qc

(Ảnh: LĐO)

Trong quá trình làm việc, hai nghệ sĩ đã cung cấp kịch bản và tài liệu từ phía nhãn hàng. Tuy nhiên, nội dung trong các tài liệu này không khớp với thông tin được cơ quan chức năng phê duyệt, và một số phát ngôn mang tính cá nhân lại được diễn đạt theo cách dễ khiến công chúng hiểu là có tác dụng phổ quát.

Đối với BTV Quang Minh, dự kiến mức xử phạt là 37,5 triệu đồng với hai hành vi vi phạm: Quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, vi phạm điểm a, khoản 2, Điều 52 Nghị định 38; và quảng cáo sử dụng tên của bác sĩ vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 52 Nghị định 38/2021 của Chính phủ.

MC Vân Hugo dự kiến bị xử phạt 70 triệu đồng, căn cứ theo khoản 5, Điều 34 Nghị định 38/2021, do có hành vi quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng và công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Cục Báo chí; Cục Xuất bản, In và Phát hành; Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện; Thanh tra Bộ về việc triển khai Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 17/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả.

Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo sữa và thực phẩm trên các phương tiện truyền thông (phát thanh, truyền hình, báo chí, mạng xã hội, nền tảng số...).

Theo Lao động

comment Bình luận