Viện KSND Hà Nội đề nghị TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên mức án tử hình

Chiều ngày 13/10, đại diện Viện KSND Hà Nội đã đề nghị TAND Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, ở huyện Thạch Thất) mức án tử hình về tội "Giết người", 4-5 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", tổng hợp chung là tử hình, buộc bồi thường hơn 460 triệu đồng.
13/10/2022 18:27

Đối với chị Nguyễn Thị Luyến - mẹ đẻ nạn nhân trong vụ án, Viện Kiểm sát thấy chị này không có vai trò đồng phạm với Huyên.

Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, xâm hại đến quyền sống thiêng liêng của con người. Bị cáo bất chấp pháp luật, cố ý tước đoạt mạng sống của con người (bé gái 3 tuổi).

Hành vi của bị cáo phạm tội trong thời gian dài, hai lần trở lên. Bị hại trong vụ án là trẻ em, bị cáo đã thực hiện hành vi giết người vô cớ. Qua đó thể hiện tính chất côn đồ, động cơ đê hèn, man rợ.

"Hành vi đó gây ra mất mát đau thương không gì bù đắp với gia đình bị hại, gây bất bình trong xã hội", đại diện Viện Kiểm sát cho hay.

Empty

Với hành vi gây ra cái chết cho bé gái 3 tuổi, Nguyễn Trung Huyên (đứng trước bục khai báo) bị đề nghị mức án cao nhất (Ảnh: V.D)

Tuy nhiên, Viện Kiểm sát đề nghị xem xét việc bị cáo có mẹ đẻ tặng thưởng huân chương kháng chiến, bị cáo có nhược điểm về thể chất (khiếm thính). 

Qua nửa ngày xét xử, Viện Kiểm sát thấy lời khai của Huyên phù hợp với vụ việc. Trong vụ án này, bị cáo thực hiện hành vi một mình.

Empty

Đại diện Viện Kiểm sát luận tội với hành vi của bị cáo Nguyễn Trung Huyên (Ảnh: V.D)

Theo đó, từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, Huyên cùng chị Nguyễn Thị Luyến đưa cháu Đỗ Ngọc A (sinh ngày 18/2/2018; là con riêng của chị Luyến) thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiềm, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, tìm cách giết cháu Đỗ Ngọc A để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Toà tiếp tục làm việc.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer