Vĩnh Long: Nội soi gắp thành công xương cá biển có nhiều cạnh sắc nhọn cho nam bệnh nhân 61 tuổi

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long vừa tiếp nhận và nội soi gắp thành công xương cá biển có nhiều cạnh sắc nhọn cho nam bệnh nhân 61 tuổi.
08/07/2024 11:31

Được biết, bệnh nhân ăn cơm chiều cùng cá biển được biếu tặng, sau khi ăn cơm cùng người nhà, bệnh nhân phát hiện bị mắc xương, có cảm giác nuốt vướng, đau nhiều vùng cổ.

Lúc này, bệnh nhân dùng cơm nguội với hy vọng xương sẽ trôi xuống. Sau đó, bệnh nhân vẫn còn cảm giác đau họng, đau nặng sau xương ức ngày càng nhiều nhưng vẫn cố gắng chịu đau đến sáng và nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra.

image_gallery

Hình ảnh xương cá có nhiều cạnh sắc nhọn

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành thăm khám và khai thác thông tin kỹ lưỡng, các bác sĩ đã ra chỉ định nội soi và phát hiện dị vật thực quản đoạn 1/3 dưới, loét nông niêm mạc thực quản tại vị trí dị vật kẹt, loét nông đoạn 2/3 trên thực quản, có ít mủ ở một cạnh xương nhọn đâm.

Các bác sĩ Khoa Nội soi đã nhanh chóng tiến hành gắp dị vật bằng dụng cụ chuyên dụng, kiểm tra thấy vết loét nông tại vị trí xương bị kẹt. Sau nội soi, bệnh nhân thấy bớt khó chịu, nuốt không vướng.

BSCKI. Nguyễn Trọng Tường, Khoa Nội soi khuyến cáo: Người bệnh không nên tự ý dùng tay lấy ra hoặc nuốt cơm theo lời dân gian rất dễ làm cho dị vật đi sâu vào trong và khó gắp ra, rất dễ có nguy cơ thủng thực quản... Người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế có trang bị đầy đủ các trang thiết bị để được gắp dị vật một cách an toàn và hiệu quả.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer