Vĩnh Phúc: Huyện Yên Lạc phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022) và 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục, sáng 27/3, UBND huyện Yên Lạc tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2022.
27/03/2022 14:43

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân huyện Yên Lạc được tổ chức đồng loạt tại các địa phương từ sáng ngày 26/3, tại các địa điểm công cộng, nơi sinh hoạt cộng đồng, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân. Mỗi xã huy động được tối thiểu 200 người tham gia.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trong huyện cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các quan điểm của Đảng và Nhà nước về phát triển sự nghiệp thể dục- thể thao; tổ chức các hình thức tập luyện thể dục thể thao đa dạng, phát triển các phong trào thể thao quần chúng; củng cố và xây dựng các thiết chế cơ sở vật chất phục vụ thể dục thể thao; phát triển môn học thể dục thể thao và xây dựng, duy trì các CLB thể thao trong nhà trường; vận động các nguồn lực để xây dựng phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng.

Thông qua hoạt động này góp phần tạo thói quen tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cho các tầng lớp nhân dân, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của thể dục thể thao đối với việc giữ gìn, nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động: “Toàn dân rèn luyện thân thể theo thao gương Bác Hồ vĩ đại”. Buổi lễ diễn ra an toàn, hiệu quả, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, tạo không khí hứng khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo Báo Vĩnh Phúc

comment Bình luận

largeer