Vĩnh Phúc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em

UBND tỉnh Vĩnh Phúc mới ban hành Chỉ thị số 09 về việc tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh.
11/05/2023 19:04

Để bảo đảm môi trường sống an toàn, kịp thời ngăn ngừa, hạn chế tai nạn, thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho trẻ em… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Chủ tịch UBND các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ của cấp, của ngành mình, trong chỉ đạo điều hành, cần quan tâm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ.

Rà soát các quy định và việc thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ em tại gia đình, cộng đồng, trường học và các công trình xây dựng, khu chung cư, nhà cao tầng.

Ảnh: Đảng Cộng sản Việt Nam

Ảnh: Đảng Cộng sản Việt Nam

Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em; chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định đối với các vụ việc khiến trẻ bị tử vong do tai nạn, thương tích, đuối nước.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục về phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là phòng, chống đuối nước, điện giật, rơi, ngã từ nhà cao tầng đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ, hộ gia đình, thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư, trường học, lớp học để bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo hướng dẫn, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng ngừa trẻ em bị đuối nước; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và của người dân trong công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước cho trẻ em.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho từng sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn nhằm thực hiện tốt công tác này, hướng đến đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer