Vợ chồng nghèo cầu xin sự sống cho con gái 4 tuổi

Nghe tin con gái bị ung thư máu dạng lympho, mọi thứ dưới chân người mẹ trẻ như sụp đổ. Trong căn nhà bốn bức vách được ráp bằng bìa gỗ tạp, chị bảo có gì bán được vợ chồng chị đã bán sạch để cứu con.
10/10/2020 15:01

Khi tìm được nhà của chị Nguyễn Thị Lợi (SN 1993) và anh Hoàng Văn Long (SN 1990) ở xã Hương Lâm, một xã vùng sâu của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cũng là lúc trời sẩm tối. Trong căn nhà nhỏ trống hoác được ráp qua loa bằng những tấm bìa gỗ tạp, gió len lỏi tứ bề, chị Lợi người gầy gò tay bế, tay dắt con nhỏ loay hoay lo bận bữa tối cho 4 mẹ con. 

Thấy khách vào, chị lật đật chạy ra ngõ gọi hàng xóm sang nhờ trông hộ con để tiếp chuyện.

Chị bắt đầu với chúng tôi bằng câu chuyện hạnh phúc với người chồng mà gia đình đồng cảnh ngộ nghèo khó tứ bề ở cái xã vùng sâu. Hai gia đình đều là hộ nghèo truyền kiếp lâu năm ở vùng rừng núi.

ung thu mai

Bế đứa con tội nghiệp trên tay, chị Lợi buồn bã kể về hoàn cảnh gia đình.

Hạnh phúc mỉm cười với đôi vợ chồng trẻ sau 6 năm ngày cưới, họ lần lượt sinh được 3 đứa con là cháu Hoàng Gia Bảo (SN 2015), cháu Hoàng Thảo Uyên (SN 2016) và cháu Hoàng Khánh Như (SN 2018).

Hạnh phúc vì những đứa con sinh ra đều ngoan ngoãn, kháu khỉnh nên anh Long không quản ngày đêm nhọc nhằn đi làm thuê, làm mướn để vợ ở nhà trông con. 

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ và 3 đứa con tưởng chừng trôi qua trong êm đềm, từng bước vượt lên khó khăn thì tai họa ập đến khi cháu Thảo Uyên bỗng nhiên đổ bệnh...

Giọng người mẹ trẻ như nghẹn lại, chị gạt đi những giọt nước mắt kể, vào khoảng cuối năm 2019, Thảo Uyên đang chơi đùa thì bỗng nhiên ngất lịm. Ban đầu anh chị nghĩ chuyện không có gì nghiêm trọng. Nhưng sau vài lần Thảo Uyên bị ngất như vậy thì vợ chồng chị quyết định đưa con đi viện thăm khám. Khi nhận kết quả con bị bệnh ung thư máu dạng lympho, mọi thứ dưới chân người mẹ trẻ như sụp đổ. 

Kể từ khi biết bệnh tình của Thảo Uyên, vợ chồng chị Lợi bán hết tất cả những thứ còn giá trị trong nhà, gửi 2 con nhỏ ở nhà nhờ nội ngoại chăm sóc để đưa Thảo Uyên ra Hà Nội điều trị.

Người mẹ nghẹn ngào bảo: “Bệnh tình của con càng ngày càng xấu đi, tiền bán trâu bò và những thứ còn lại trong gia đình cũng chỉ cầm cự thuốc thang được ít tháng. Chỗ nào vay mượn được chúng em đều gõ cửa cả rồi, giờ cũng chẳng biết bấu víu vào đâu.

ung thu mau

Theo chị Lợi, nhúm tóc bên tai phải của Thảo Uyên được cho là một biểu hiện của căn bệnh quái ác mà cháu đang phải chịu đựng.

Chồng em vì thương con không chấp nhận bỏ cuộc nên vừa cùng em chăm con ở bệnh viện vừa xin đi giao hàng thuê để trang trải cho những ngày vợ chồng cùng nhau giành giật lại mạng sống cho con”.

Tuy nhiên, công việc kiếm tiền của anh Long không thấm vào đâu để lo cho cái ăn của 3 người ở Hà Nội chứ chưa nói đến tiền thuốc thang cho con. Khi gia đình khánh kiệt, chị Lợi đành đưa Thảo Uyên về nhà, còn anh Long tiếp tục ở lại Hà Nội gắng làm việc góp tiền để tiếp tục đưa con ra chữa trị.

"Cháu về được gần 1 tháng rồi mà chưa có tiền ra tái khám. Bác sỹ bảo hiện tại chưa có phương án phẫu thuật nhưng để duy trì bệnh tình Thảo Uyên cần phải thường xuyên truyền máu và hóa chất với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Số tiền lớn như vậy chúng em biết lấy từ đâu bây giờ khi trong nhà không còn cái gì đáng giá vài chục ngàn. Thương con lắm mà chúng em biết làm sao đây anh ơi?!", chị Lợi oà khóc.

Chị kể tiếpt, mỗi lần đi chữa bệnh, Thảo Uyên đều mong ngóng ngày về nhà để được tới lớp cùng bạn bè. Cháu cũng hiếu động, ánh mắt luôn tròn xoe, da dẻ hồng hào nhưng nhiều khi đang chơi Thảo Uyên bất ngờ ngất xỉu khiến ai cũng hoảng sợ.

"Những lần con ngất xỉu là mỗi lần vợ chồng em lo lắng rụng rời chân tay, chúng em sợ con cứ thế mà rời xa. Nếu có thể chúng em sẽ làm mọi giá để cứu lấy con nhưng không biết rồi sẽ cố gắng lo cho Thảo Uyên được đến bao giờ nữa", chị Lợi gạt nước mắt.

Cũng kể từ ngày Thảo Uyên dường như lấy viện làm nhà, vợ chồng chị Lợi dồn toàn bộ sức lực để cứu con. Vì thế hai con Gia Bảo và Khánh Như cũng thiếu vắng đi nhiều tình thương của cha mẹ. Điều đáng lo ngại, các con không còn được tới lớp như các bạn trẻ khác mà phải ở nhà với ông bà già yếu. 

Nhìn 3 đứa con nhỏ sinh ra trong cảnh nghèo đói, bệnh tật. Chị Lợi bất lực rơi nước mắt cầu cứu tấm lòng hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ con gái Thảo Uyên để cháu có cơ hội chữa bệnh, 2 cháu còn lại được đến trường mong tìm được một tương lai tươi sáng hơn. Và, đó cũng là điều chúng tôi mong mỏi khi thực hiện bài viết này, chờ một ngày nụ cười lại nở trên môi những đứa trẻ tội nghiệp của vùng quê nghèo Hà Tĩnh.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 3888: Chị Nguyễn Thị Lợi

Địa chỉ: xóm 7, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Điện thoại: 0372 649 322

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer