Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Lá phổi xanh Đông Nam Bộ và những bước chuyển mình mới

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp. Hiện tại, đây là nơi bảo tồn của hàng trăm nghìn loài động, thực vật khác nhau. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm du lịch vui chơi, cắm trại, trải nghiệm không gian thiên nhiên kỳ vĩ.
14/03/2024 08:50

Vườn quốc gia Bù Gia Mập là một điểm tham quan nổi tiếng nằm trên địa bàn xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, tại vị trí cực Bắc của tỉnh Bình Phước. Vào ngày 27 tháng 11 năm 2002, điểm tham quan này được chuyển hạng từ khu bảo tồn thiên nhiên Bù Gia Mập thành vườn quốc gia. Hiện nay, khu vực này là nơi bảo tồn các nguồn sinh quyển ở miền Đông Nam Bộ.

Với đặc thù địa hình, khí hậu, dân cư, chính quyền địa phương, cán bộ kiểm lâm cùng với người dân tại đây luôn tâm huyết với nhiệm vụ căng mình canh giữ rừng không để lâm tặc hoành hành, không để cháy rừng. Theo thông tin của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, công tác hợp tác trong nước và quốc tế có một số khởi sắc trong năm vừa qua. Nổi bật trong năm 2023, các kết quả đạt được trong công tác hợp tác đã có những tiến bộ, phối hợp tốt với các chuyên gia trong và ngoài nước đến nghiên cứu tại Vườn.

Thời gian qua, Bình Phước đã triển khai nhiều giải pháp khơi dậy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch sinh thái, qua đó thiết thực nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt công tác bảo tồn giá trị văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số và thiên nhiên đa dạng sinh học trên địa bàn.

Ivy Tran

comment Bình luận

largeer