WHO lập danh sách đen 4 loại thức ăn bào mòn cơ thể khoẻ mạnh

Nếu sử dụng thường xuyên 4 loại thực phẩm mà WHO đã đưa vào danh sách đen, chúng ta rất dễ đánh rơi sức khoẻ của mình và khiến chúng bị tổn thương.
18/09/2020 05:51

Thức ăn chúng ta tiêu thụ hàng ngày cần được hấp thụ qua đường ruột để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Một khi đường ruột có vấn đề thì ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ rất lớn.

Mới đây, WHO đã liệt kê ra 4 nhóm thức ăn cực kỳ có hại cho hệ tiêu hoá và dạ dày nếu sử dụng thường xuyên.

Thực phẩm giàu chất béo

Các món ăn vặt các món nhiều dầu mỡ, thịt mỡ và các thực phẩm giàu chất béo khác được sử dụng một cách quá thường xuyên rất có hại cho sức khỏe của đường ruột.

Điều này là vì bản thân thức ăn nhiều chất béo tuy rất dễ hấp thu nhưng lại ít chất xơ; nếu bạn thường xuyên ăn chúng, nhu động ruột sẽ giảm xuống (do không cần phải tốn quá nhiều công sức để xử lý thức ăn), dễ xảy ra tình trạng táo bón.

11

Bên cạnh đó, ăn đều đặn loại thực phẩm này cũng có thể khiến cho môi trường lợi khuẩn trong ruột mất cân bằng.

Đặc biệt là khi trong môi trường ruột có các vi khuẩn gây bệnh như Fusobacterium, ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo sẽ dễ làm tăng độc tố của chúng trong đường ruột, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe đường ruột.

Đồ ăn quá ngọt

Tuy là món ăn khoái khẩu của nhiều người những chúng ta không nên ăn quá nhiều, quá thường xuyên thức ăn đậm vị ngọt như bánh quy, đường, bánh ngọt, kem, kẹo…

22

Thức ăn quá ngọt thường chứa nhiều axit béo chuyển hóa, một khi hàm lượng axit béo tăng lên trong cơ thể thì sẽ dễ gây ra các vấn đề béo phì và tích tụ mỡ và làm mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, rối loạn hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Thực phẩm muối chua

WHO đã xếp loại đồ muối chua là một trong những loại thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cho cơ thể con người hàng đầu, do chứa nhiều nitrit, và nitrit là chất gây ung thư.

12

Bên cạnh đó, đồ muối chua chứa hàm lượng muối cao, có tính kích ứng cao, dễ gây kích ứng ruột, dạ dày, phá hủy niêm mạc ruột, dạ dày, gây viêm, loét dạ dày, ruột.

Hàm lượng muối cao này cũng có thể hấp thụ nước bên trong ruột, làm khô ruột và gây ra tình trạng táo bón.

Thực phẩm chiên rán

Ngoài ra, giống như thực phẩm giàu chất béo, đồ chiên rán cũng "ngậm" nhiều dầu mỡ, ăn thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng giảm nhu động ruột và mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, gây táo bón; thừa calo dẫn đến tình trạng béo phì.

13

Theo các nhà nghiên cứu hóa học và dinh dưỡng thì việc đun nóng các thực phẩm trong nhiệt độ cao ở một thời gian lâu sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng bị tác động và chuyển thành các chất gây hại trực tiếp tới sức khỏe của con người.

Đồ ăn đun nướng là sở thích của rất nhiều gia đình vào những ngày mùa đông giá lạnh. Tuy nhiên, chúng ta không biết rằng đồ thực phẩm được nướng trực tiếp dưới nhiệt độ cao sẽ sinh rất rất nhiều chất độc gây hại cho cơ thể, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn sử dụng nước uống có ga trong khi ăn các đồ nướng thì có  thể có nguy cơ bị ung thư.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer