Xi-rô cây phong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp

Nhiều người thích thêm một chút xi-rô cây phong vào bữa ăn để làm ngọt chúng. Loại đồ ngọt ăn sáng phổ biến này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nó chứa rất nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe, một trong số chúng được gọi là quebecol đặt theo tên tỉnh Quebec của Canada, nơi sản xuất 70% nguồn cung cấp chất ngọt tự nhiên này trên thế giới.
25/11/2021 10:06

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Empty

Chỉ đổ một chút xi-rô phong vào bánh kếp buổi sáng của bạn có thể tăng cường khả năng phòng thủ của bạn chống lại vi rút. Chất làm ngọt tự nhiên này là một nguồn kẽm tuyệt vời  giúp khôi phục mức độ tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Xi-rô cây phong cũng có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ và đã được chứng minh là có khả năng chống lại màng sinh học, vốn là những thuộc địa của vi khuẩn khó chiến đấu hơn vì kích thước của chúng và có khả năng chống lại một số phương pháp điều trị.

Tốt cho da

Empty

Xi-rô cây phong chứa 24 chất chống oxy hóa và một  nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu bạn thay thế tất cả đường tinh luyện bằng chất làm ngọt tự nhiên, chẳng hạn như xi-rô cây phong, tổng lượng chất chống oxy hóa của bạn sẽ tăng lên tương đương với một khẩu phần đầy đủ các loại hạt hoặc quả mọng. Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, xi-rô cây phong cũng có thể bảo vệ làn da của bạn chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra, được cho là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da sớm.

Giữ nước trong khi tập luyện

Empty

Mặc dù hầu hết chúng ta đều quen thuộc với xi-rô cây phong, nước phong có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn nữa. Nước phong không hoàn toàn giống như xi-rô cây phong, mặc dù nó đến từ cùng một nguồn. Nó được làm từ nước ngầm trộn với nhựa cây, và mặc dù có vị thơm ngon nhưng nó chỉ chứa 2% đường. Một số vận động viên cho biết nó ngậm nước nhanh gấp đôi so với nước thường và giúp họ đủ nước trong khi tập luyện.

Có lợi cho sức khỏe nam giới

Empty

Xi-rô cây phong cũng có thể giúp duy trì sức khỏe sinh sản của nam giới. Nhiều khoáng chất trong đó, đặc biệt là kẽm, có lợi cho sức khỏe nam giới và thậm chí có thể giúp giảm kích thước tuyến tiền liệt.

Tăng cường năng lượng

Empty

Xi-rô cây phong là một nguồn khoáng chất tuyệt vời cung cấp cho cơ thể bạn thêm năng lượng, và một số công ty thậm chí đã bắt đầu thêm chất làm ngọt tự nhiên này vào đồ uống thể thao. Bởi vì xi-rô cây phong có chứa carbs, nó có thể đóng vai trò như một nguồn năng lượng trước khi tập luyện, và nhiều chất chống oxy hóa trong nó sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn sau khi tập luyện cường độ cao. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm cực cao, nước phong còn có thể giúp tăng cường hiệu suất tập thể dục của bạn và giúp bạn tiếp tục tập luyện tim mạch cường độ cao.

Tóc sáng bóng

Empty

Giữ nước không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể mà còn cả vẻ ngoài của tóc, ảnh hưởng đến độ chắc khỏe và sự phát triển của tóc. Bởi vì nước phong thậm chí còn có tính dưỡng ẩm cao hơn nước thường, nên uống nó có thể tạo thêm độ bóng và độ đàn hồi cho ổ khóa của bạn. Để phục hồi mái tóc khô của bạn và cung cấp cho nó một lượng dưỡng ẩm cần thiết, hãy nghiền một quả chuối đã bóc vỏ với quả bơ và thêm một ít dầu ô liu và xi-rô cây phong. Thoa hỗn hợp lên tóc và gội sạch bằng dầu gội tự nhiên sau 20 phút.

Tốt cho tim

Empty

Bên cạnh việc tăng thêm vị ngọt cho cốc yến mạch buổi sáng của bạn, xi-rô cây phong cũng có thể mang lại cho bạn một trái tim khỏe mạnh hơn. Nhờ hàm lượng kẽm cao, xi-rô cây phong có thể ngăn ngừa các tình trạng tim mạch khác nhau, chẳng hạn như đột quỵ và xơ vữa động mạch. Kẽm cũng có thể làm cho mạch máu của bạn khỏe hơn bằng cách tăng cường chức năng của các tế bào tạo nên lớp màng bên trong của động mạch.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer