Kim chi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Kim chi là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc được làm từ bắp cải và gia vị như đường, muối, hành, tỏi, gừng và ớt,... Kim chi không chỉ có mùi thơm tuyệt vời mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
23/11/2021 15:57

Nó được lên men, vì vậy nó rất tốt cho đường ruột của bạn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để làm kim chi, người ta phải bắt đầu một quá trình lên men lacto không chỉ làm cho kim chi bền hơn mà còn làm tăng hương thơm của nó. Kim chi được làm từ rau củ lên men muối, nó chứa rất nhiều men vi sinh, vi khuẩn sống tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa của bạn.

Điều đó nói rằng, kim chi cực kỳ có lợi cho đường ruột của bạn và giúp hạn chế các vấn đề về đường tiêu hóa. Ngoài ra, men vi sinh trong kim chi cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiều tình trạng sức khỏe khác.

Kim chi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thực tế là men vi sinh trong kim chi giúp tăng cường hệ tiêu hóa của bạn, nó cũng có thể giúp cải thiện các chức năng miễn dịch của bạn.

Quá trình lên men được sử dụng để làm kim chi sử dụng vi khuẩn Lactobacillus, được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe miễn dịch của bạn và giảm mức độ viêm do bệnh gây ra. Ngoài ra, vitamin C trong kim chi cũng được cho là có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch.

Nó giàu tất cả các loại chất dinh dưỡng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kim chi là một loại thực phẩm kỳ diệu chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó chứa đầy beta-carotene và các thành phần chống oxy hóa khác có thể giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng bao gồm các bệnh tim mạch (CVDs), đột quỵ, một số loại ung thư và tiểu đường. Nó cũng là một nguồn cung cấp vitamin A, C và K tuyệt vời và chứa nhiều canxi và kali.

Nó làm giảm viêm trong cơ thể

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cơ thể của chúng ta có thể bị viêm vì nhiều lý do khác nhau. Điều đó nói lên rằng, các đặc tính chống viêm trong men vi sinh và HDMPPA, một hợp chất hoạt tính được tìm thấy trong kim chi, được cho là có thể làm giảm tình trạng viêm như vậy. Thậm chí, trong một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Vi sinh vật học, người ta đã phát hiện ra rằng chủng probiotic cụ thể được tìm thấy trong kim chi có thể chống lại chứng viêm trong ruột.

Hỗ trợ giảm cân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người biết đến nhiều lợi ích giảm cân của chế độ ăn kiêng giảm cân kiểu Hàn Quốc. Điều này cũng là do các món ăn phụ lên men được phục vụ trong mọi bữa ăn trong ngày trong một hộ gia đình Hàn Quốc. Kim chi có hàm lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao và nhiều lợi khuẩn, nên người ta cho rằng kim chi sẽ giúp bạn tăng thêm kg.

Nó cải thiện sức khỏe tim mạch

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn kiêng kim chi của Hàn Quốc trên thực tế có thể làm giảm mức độ cholesterol "xấu" (LDL) trong cơ thể. Điều này lại có liên quan đến sức khỏe tim mạch của một người. Ngoài ra, ăn kim chi thường xuyên cũng được cho là có tác dụng giảm viêm, một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra bệnh tim.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer