Xuất tinh ra máu tươi có gây vô sinh không?

Xuất tinh ra máu tươi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Xuất tinh ra máu tươi nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.
23/06/2018 16:52

1. Xuất tinh ra máu tươi là gì?

Xuất tinh (phóng tinh) là sự xuất ra tinh dịch từ cơ quan sinh dục nam đi kèm với cực khoái. Xuất tinh là giai đoạn cuối cùng và là mục đích tự nhiên của kích thích tình dục và làm một phần cơ bản của thụ tinh tự nhiên.

Tinh dịch của nam giới khi xuất ra thường có màu trắng đục. Nhưng đôi khi cũng có một số người xuất tinh dục màu hồng nhạt hoặc đỏ. Khi tinh dịch có máu (nhìn mắt thường có màu đỏ hoặc khi xét nghiệm thấy) thì gọi là xuất tinh ra máu tươi.

Xuất tinh ra máu tươi là hiện tượng xảy ra với nam giới trưởng thành hoặc trung niên. Xuất tinh ra máu thường đi kèm với các triệu chứng như tiêu buốt, sốt cao, cơ thể mệt mỏi…

Theo các bác sĩ nam khoa, xuất tinh ra máu tươi cần được phân biệt với trường hợp tinh dich có lẫn máu tươi từ ngoài vào như: rách hãm quy đầu, rách, rạn da quy đầu, đặc biệt là ở những trường hợp quan hệ mạnh.

Thông thường, xuất tinh ra máu là bệnh lý lành tính và có thể tự khỏi nhưng thường dễ tái phát. Xuất tinh ra máu chỉ thực sự nguy hiểm khi nó là triệu chuwsg của một bệnh thực thể nào đó.

Empty

Xuất tinh ra máu tươi có gây vô sinh không? Xuất tinh ra máu tươi thường xuất hiện ở nam giới trưởng thành do mắc bệnh nam khoa

Nếu xuất tin ra máu tươi có thể xuất phát do một số nguyên nhân sau:

- Do viêm nhiễm: đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng xuất tinh ra máu. Cụ thể là do: viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh – tinh hoàn.

- Tổn thương niệu đạo: nếu tần suất quan hệ tình dục dày đặc có thể dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn và dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Giãn mạch thừng tinh ở phía trên tinh hoàn cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh ra máu tươi. Khi giãn mạch thừng tinh, lượng máu lưu thông đến không đều hoặc ứ đọng, căng giãn làm đứt mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Ung thư: bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh ra máu.

- Bệnh xã hội: nam giới bị mắc bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… gây ra các tổn thương ở cơ quan sinh dục dẫn đến xuất tinh ra máu.

2. Xuất tinh ra máu tươi có gây vô sinh không?

Theo các bác sĩ, xuất tinh ra máu tươi là một dấu hiệu điển hình của các bệnh lý nam khoa nguy hiểm.Vậy nên, khi phát hiện ra tình trạng này cần đến ngay bệnh viện để khám và điều trị.

Xoay quanh tình trạng này, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là: Xuất tinh ra máu tươi có gây vô sinh không? Trên thực tế, xuất tinh ra máu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm sinh lý của nam giới. Mặt khác, xuất tinh ra máu tươi thường xuyên còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bởi khi tinh trùng có dính máu sẽ làm tăng cơ hội cho các tế bào trong máu ăn tinh trùng. Từ đó làm giảm chất lượng tinh trùng và gây khó khăn cho việc thụ thai.

Nếu tình trạng xuất tinh ra máu tươi kéo dài và không được điều trị thì có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn cho người nam giới đó. Đây là vấn đề vô cùng nguy hiểm cần được cảnh báo.

Empty

Xuất tinh ra máu tươi có gây vô sinh không? Xuất tinh ra máu tươi do bệnh lý nếu không được điều trị có thể gây vô sinh

Trong trường hợp xuất tinh ra máu do các bệnh ung thư gây ra nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Mặt khác, nó còn gây ra áp lực tâm lý nặng nề khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Vậy, khi xuất tinh ra máu tươi cần làm gì? Khi xuất tinh ra máu tươi cần đi thăm khác ngay để xác định nguyên nhân, cấp độ và đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Nếu:

- Xuất tinh ra máu tươi do viêm lao túi tinh thì điều trị bằng phương pháp nội khoa.

- Nếu xuất tinh ra máu tươi do ung thư tuyết tiền liệt thì hỗ trợ điều trị theo phác đồ ung thư tuyến tiền liệt từng giai đoạn.

- Nếu xuất tinh ra máu tươi do tắc túi tinh, sỏi túi tinh, giãn mạch thừng tinh thì cần can thiệp phẫu thuật.

Bên cạnh việc thực hiện theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh cũng cần chú ý trong sinh hoạt hàng ngày. Trong thời gian điều trị không nên quan hệ tình dục. Việc này khiến cho bệnh kéo dài hơn vì tình trạng tổn thương mạch máu trở nên nghiêm trọng hơn. Mặt khác, hạn chế việc kìm hãm xuất tinh hay sử dung thuốc lá, rượu, bia và các chất kích thích.

comment Bình luận

largeer