Cách vệ sinh vùng kín nam giới

So với nữ giới, cấu tạo bộ phận sinh dục nam đơn giản và dễ vệ sinh hơn nhiều. Tuy nhiên, các bác sĩ nam khoa cho rằng nếu không giữ gìn vệ sinh vùng kín nam sạch sẽ thì rất dễ bị mách bệnh phụ khoa như nấm, viêm nhiễm… gây ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
25/04/2018 15:10

Tại sao phải vệ sinh vùng kín nam giới?

Cấu tạo vùng kín nam giới (cơ quan sinh dục) không quá đơn giản, gồm có: tinh hoàn và bộ phận sinh dục phụ như đường dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tuyến hành niệu đạo, túi tinh và dương vật. Dậy thì là thời điểm cơ quan sinh dục nam giới có nhiều thai đổi nhất.

Lúc này, bao tinh hoàn to ra, sẫm màu hơn, hai tinh hoàn cũng lớn lên theo. Dương vật lớn hơn và có màu xẫm hơn. Xung quanh vùng kín ma giới bắt đầu mọc nhiều lông hơn.

Trong vùng kín của nam giới, dương vật là một bộ phận đặc biệt quan trọng. Đây là bộ phận đa năng, vừa dùng để tiểu tiện vừa có chức năng sinh dục. Dương vật rất nhạy cảm, nhất là ở khu vực bao quy đầu. Bởi bao quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh trong cơ thể nhất.

Do cấu tạo vùng kín nam giới khá đơn giản nên việc vệ sinh không khó khăn như của nữ giới.  Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà nhiều nam giới “bỏ quên” nhiệm vụ vệ sinh hàng ngày. Điều này dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và là nguồn lây bệnh chính cho người vợ.

Empty

Cách vệ sinh vùng kín nam giới. Vệ sinh vùng kín nam giới giúp chống lại sự xâm lấn của vi khuẩn gây nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm

Đối với nam với, việc giữ vệ sinh quan trọng nhất là ở vùng da bìu và bao quy đầu. Bao da dương vật và giữa đầu dương vật ở nam có một số tuyến thể, số tuyến thể này có thể tiết chất mỡ. Những chất tiết này và nước tiểu hòa vào nhau tạo thành chất bẩn trong bao da. Chất bẩn này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm quy đầu có thể dẫn tới ung thư dương vật.

Hơn nữa, nếu vùng kín nam giới không được vệ sinh sạch sẽ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc vợ chồng. Khi yêu, mùi hôi cơ thể nhất là bộ phận sinh dục chính là nguyên nhân gây mất cảm hứng tình dục. Còn vi khuẩn lại dễ khiến đời sống chăn gối kém an toàn. Đây là nguyên chính gây ra các bệnh ở cả nam và nữ.

Vậy nên, việc vệ sinh vùng kín của nam giới là đặc biệt quan trọng, nhất là ở vùng bìu và quy đầu. Việc vệ sinh giúp tránh ứ động các chất cạn bã tiết từ các tuyến dưới da ra để tránh nhiễm khuẩn và gây mùi hôi khó chịu.

Cách vệ sinh vùng kín nam giới

Theo các bác sĩ nam khoa, mỗi ngày nam giới phải vệ sinh vùng kín từ 2 – 3 lần. Trong trường hợp vùng kín có mùi hôi thì tăng số lần vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, nam giới cần phải vệ sinh đúng cách, nếu vệ sinh sai cách có thể dễ gây ra nhiều bệnh lý khác nhau.

Các bước vệ sinh vùng kín nam giới nên biết:

Bước 1: Vệ sinh vùng bao quy đầu:

- Trước tiên dùng 2 ngón tay nhẹ nhàng tụt phần bao quy đầu xuống để phần đầu dương vật lộ ra bên ngoài.

- Dùng nước ấm để làm ướt và rửa sơ qua phần dương vật, lớp bao quy đầu bên ngoài.

- Lấy một ít xà bông loại dịu nhẹ (hoặc sử dụng) dung dịch vệ sinh cho nam để thoa lên bộ phần này và xoa nhẹ nhàng. Lưu ý không nên làm sạch các nếp gấp ở vùng bao quy đầu.

- Sau cùng là rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm để lau khô.

Empty

Chỉ nên rửa vùng kín bằng loại xà bông hoặc dung dịch rửa vệ sinh không mùi

Bước 2: Vệ sinh vùng mu

- Cần phải cắt tỉa bớt lông mu để vùng kín có thể tiết mồ hôi một cách dễ dàng, tránh gây viêm nhiễm lỗ chân lông.

- Rửa sạch khu vực này bằng xà bông hoặc dung dịch vệ sinh nam giới; thấm bằng khăn mềm cho khô trước khi mặc đồ.

- Nên mặc quần lót mềm, có tính thấm hút, thoáng mát.

Bước 3: Vệ sinh 2 bên tinh hoàn

Rất nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh hai bên tinh hoàn vì nghĩ nó không cần thiết. Nhưng đây chính là bộ phận dễ bị đổ mồ hôi và bốc mùi khó chịu nhất. Khi vệ sinh tinh oàn cần chú ý vệ sinh nhẹ tay, rửa sạch cả 2 tinh hoàn và hậu môn để khu vực này được sạch sẽ.

Khi vệ sinh vùng kín, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Dương vật rất mỏng và nhạy cảm. Do đó không nên dùng xà bông xoa bóp mạnh hoặc dùng chất tẩy rửa. Tốt nhất nên chọn cac sloaij xà bông không có mùi.

- Phải dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín, tốt nhất nên dùng nước ấm để vệ sinh.

- Luôn phải lau khô vùng kín bằng khăn mềm trước khi mặc đồ.

- Mỗi ngày nên thay đồ lót 1 lần, không mặc quần lót quá chật; 6 tháng nên thay quần lót 1 lần.

comment Bình luận

largeer