Nam giới uống nước chanh leo có bị vô sinh không?

Chanh leo được biết đến là một loại quả giúp giải khát rất hiệu quả với mùi hương dễ uống. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng ở nam giới uống nước chanh sẽ bị vô sinh. Vậy câu trả lời là đúng hay sai, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời chính xác.
19/06/2018 13:46

Nước chanh dây không gây vô sinh ở nam giới

Trái ngược hoàn toàn với những ý kiến cho rằng chanh leo gây vô sinh ở nam giới thì đây là loại nước giải khát cực kỳ tốt cho cơ thể và có thể chữa bệnh.Theo một số nghiên cứu thì những người bị bệnh cao huyết áp và mạch vành, việc uống chanh dây sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả bở vì trong trái chanh leo có lượng axit citric kết hợp với canxi có tác dụng làm giảm những cục máu đông vì tích tụ tiểu cầu.

Empty

Nam giới uống nước chanh leo có bị vô sinh không? Chanh dây có lợi cho sức khỏe

Ngoài ra, chanh leo còn có tác dụng trong việc giải cảm cúm, giảm béo, giảm đau, hạ huyết áp và giúp gia tăn tuần hoàn máu. Đây là loại quả nhiệt đới nên có tính giải nhiệt cao, nước chanh leo có thể kết hợp với những loại quả khác như: sầu riêng, mãn cầu, dứa…làm sinh tố hỗn hợp thì cực kỳ mát và tốt cho sức khỏe.

Mặc dù uống nước chanh dây có lợi cho sức khỏe nhưng bạn không nên lạm dụng để tránh khỏi những tác hại xấu. Uống điều độ và khoa học luôn sẽ giúp bạn hấp thụ chất dinh dưỡng có trong chanh leo.

Những tác hại khi ăn nhiều chanh leo

Việc uống nước chanh dây quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể không thể hấp thụ và có những phản ứng đẩy ra khỏi cơ thể như: nôn mửa, người đờ đẫn, mệt mỏi hay loạn nhịp tim. Nước chanh có thể tác dụng với an thần và thuốc kháng histamine hoặc một số những thảo dược khác để khiến cơ thể uể oải và buồn ngủ.Ngoài ra, có còn làm tăng nguy cơ chảy máu vì tương tác với những loại thuốc chống đông. Dưới đây là một số tác hại khi dùng chanh leo nhiều.

Dễ bị viêm ruột thừa nếu ăn nhiều hạt

Về lý thuyết nếu nuốt nhiều hột chanh dây thường xuyên sẽ dẫn đến ruột bị viêm vì không thể tiêu hóa được hoặc có thể bị viêm túi ruột già nếu trong quá trình di chuyển theo ống tiêu hóa ra ngoài mà hạt chanh dây lại vô tình rơi vào đoạn ruột thừa hoặc túi thừa của ruột già. Lúc đó rất nguy hiểm, khi có dấu hiệu bạn cần đi khám ngay lập tức.

Empty

Nam giới uống nước chanh leo có bị vô sinh không? Nên uống nước chanh leo điều độ

Dễ gây dị ứng

Ăn hoặc uống nhiều chanh dây thường xuyên thì da cõ thể bị nổi mề đay, hen suyễn , khó thở và nhiều trường hợp bị phù mạch máu. Những người bị đau dạ dày, lở loét dạ dày vì ăn nhiều axit hữu cơ sẽ có nguy cơ xuất hiện sỏi thận cũng không nên ăn chanh dây.

Nguy cơ bị chảy máu và gây buồn ngủ

Nếu bạn đang sử dụng chanh dây không đúng cách thì nên ngưng sử dụng hoặc điều chỉnh lại cách sử dụng. Khi dùng chanh không đúng cách, một số thành phần có trong chanh leo có thể gây phản ứng với các loại thuốc an thần và một số loại thảo dược, tạo cảm giác luôn thèm ngủ.

Chính vì vậy, 1 tuần bạn chỉ nên uống nước chanh dây 2 đến 3 lần. Lưu ý, riêng với nước chống đông thì chanh dây có thể khiến máu chảy nhiều hơn.

Khuyến cáo, việc ăn và uống chanh dây tuyệt đối kiêng kỵ với những phụ nữ có thai và đang cho con bú. Tóm lại, chanh dây là loại quả rất tốt cho sức khỏe của con người, tuy nhiên phải được sử dụng đúng cách và khoa học. Hãy là người hiểu và biết bảo vệ sức khỏe của mình.

Ăn Eat Clean có giảm cân nhanh không?
Ăn dứa có giảm cân không?
comment Bình luận

largeer