Xúc động lá thư con gái gửi mẹ nơi tuyến đầu chống dịch

Chị Ngô Thị Thu Thủy – Công tác tại Bệnh viện 74 Trung ương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đang đi chống dịch tại tỉnh Bình Dương từ ngày 6/8, còn anh Đỗ Việt Hùng – Công tác tại 1 trường Tiểu học trên địa bàn TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc cũng tham gia trực chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại địa phương.
31/08/2021 10:19

Lá thư chúc mừng sinh nhật của con gái gửi mẹ

Cô con gái của anh chị - Đỗ Ánh Dương học lớp 4A1 trường TH Lưu Quý An, đã gửi đến mẹ lời chúc mừng sinh nhật trong ngày mẹ vắng nhà để đi chống dịch tại Bình Dương.

Empty

“Con chúc mẹ sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến hôm nay đã tròn 24 ngày mẹ đi vào tỉnh Bình Dương chống dịch. Ngày mẹ đi con khóc rất nhiều và nhớ mẹ, con muốn mẹ về bên con đến một ngày gần nhất. Con biết rằng hàng ngày phải tiếp nhận và chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19, công việc rất vất vả và cực kỳ nguy hiểm, nhưng vì nhiệm vụ được giao, mẹ vẫn phải cố gắng. Con chúc mẹ và các đồng nghiệp - những “chiến sĩ áo trắng” chiến thắng được đại dịch để về bên gia đình và các con thân yêu. Con yêu mẹ và nhớ mẹ! Con gái: Ánh Dương”.

Empty

Chị Thu Thủy và con gái

Chắc hẳn khi viết xong lá thư chúc mừng sinh nhật này cô gái bé bỏng ấy cũng rơi hai hàng nước mắt vì nhớ mẹ. Lời chúc thật ngắn gọn mà xúc tích, chứa đựng biết bao tình cảm dành cho người mẹ của mình.

Empty

Chị Thu Thủy và con trai

Cậu con trai Đỗ Trung Hiếu học lớp 7A1 trường THCS Hùng Vương cũng vô cùng nhớ mẹ và luôn hỏi thăm mẹ về tình hình hiện tại. Trong nhà luôn trong tình trạng thiếu vắng bàn tay người phụ nữ của gia đình.

Các con nhớ mẹ nơi tuyến đầu chống dịch

Nhớ lại ngày chị Thu Thủy lên đường vào tâm dịch, 3 mẹ con chia tay trong nước mắt, còn anh Viêt Hùng thì cố gắng kìm nén cảm xúc của mình để chị yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ.

Empty

Ngày chị lên đường vào Bình Dương chống dịch

Hàng ngày khoảng 21h sau khi công việc của chị Thu Thủy hoàn thành và được nghỉ ngơi thì gọi FaceTime về nói chuyện với gia đình. Thời gian đầu, chị gọi điện về nói chuyện với các con, vì nhớ mẹ mà cô con gái nhỏ còn không dám nghe máy của mẹ. Sau được bố và ông bà động viên phân tích thì con mới nghe máy và nói chuyện.

Empty

Anh Việt Hùng và chị Thu Thủy

Cô con gái rất buồn trong khoảng thời gian đầu, cứ đền tối là lại nhớ mẹ và khóc, còn cậu con trai thì cứng rắn hơn, không khóc đòi mẹ như em. Dù không biểu lộ ra ngoài nhưng trong lòng cậu cả rất nhớ và lo lắng cho mẹ. “Nhiều hôm cô ấy gọi FaceTime về, nói chuyện được một lúc thì không kìm nén được phải chạy ra ngoài và ngồi khóc một mình”, anh Việt Hùng cho biết.

Empty

Để động viên các con, anh vẫn luôn nói rằng: “Con phải tự hào vì gia đình mình, cả bố và mẹ đều trong đội ngũ tuyến đầu chống dịch giữ bình yên cho tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và toàn Việt Nam nói chung. Con không được buồn và khóc vì làm thế mẹ biết, Mẹ sẽ không yên tâm công tác. Lúc nào còn cũng phải vui vì có mẹ đang đi “chiến đấu” bảo vệ bình yên cho đất nước. Mẹ cả ngày làm việc vất vả, nguy hiểm chỉ mong tối về được nhìn thấy gia đình, được nói chuyện với các con. Vì vậy con phải nói chuyện, hỏi han sức khoẻ, công việc của mẹ như thế nào. Con làm thế thì mẹ mới có động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ và nhanh được về gặp bố con mình”.

Empty

Vậy đó, chỉ với những lời động viên nhỏ nhỏ nhưng hai anh em đã biết vâng lời bố, đỡ nguôi ngoai niềm cảm xúc để có thể trò chuyện với mẹ bình tâm hơn, giúp mẹ thêm vững vàng trong công tác vì người bệnh.

Empty

Những tin nhắn tình cảm của các con dành cho mẹ nơi tuyến đầu chống dịch ở Bình Dương

Dù anh bên ngoài vững vàng nhưng bên trong là cả sự ấm áp, yêu thương dành cho người vợ, họ vẫn thường tự động viên an ủi nhau cố gắng vượt quá đại dịch này để gia đình sớm được đoàn tụ.

Có rất nhiều gia đình cũng gặp hoàn cảnh như gia đình anh Việt Hùng, thầm cảm ơn những lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 gìn giữ và bảo vệ cho đất nước chiến thắng đại dịch này.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer