Yên Bái: 27 nhà dân bị tốc mái do gió, lốc

Do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, gió to kèm lốc xoáy cục bộ, ngày 4/3, trên địa bàn xã Bản Công và thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm, tỉnh Yên Bái đã có 27 nhà dân bị tốc mái, đặc biệt có 2 nhà bị thiệt hại nặng nề ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt.
05/03/2024 14:32

Trong 27 nhà bị thiệt hại (1 hộ ở thị trấn Trạm Tấu, 26 hộ ở xã Bản Công), trong đó có 2 nhà bị tốc mái 70%; 1 nhà bị tốc mái từ 50 - 70%; 3 nhà dưới từ 30 - 50% và 21 nhà bị tốc mái dưới 30%. 

Ngoài ra, điểm Trường Mầm non thôn Sán Trá (xã Bản Công) cũng bị tốc mái, hỏng trần. Ước tổng thiệt hại khoảng 70 triệu đồng.

yb

(Ảnh: Báo Yên Bái)

Ngay sau khi có sự cố xảy ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tuyên truyền đến người dân về việc chủ động ứng phó với gió, lốc lớn trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Bản Công và thị trấn Trạm Tấu huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các hộ bị thiệt hại khắc phục nhà ở để ổn định cuộc sống. 

Đối với điểm Trường Mầm non thôn Sán Trá tạm thời chuyển địa điểm học tập của các cháu học sinh đến nhà người dân học tạm. Cùng với đó, huyện Trạm Tấu đang rà soát, xem xét sớm để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nhằm sửa chữa nhà cửa sớm ổn định cuộc sống. 

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer