Yên Bái: 685 trẻ em dưới 16 tuổi được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí

Vừa qua, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức khám sàng lọc, tư vấn miễn phí cho trẻ em bị tim bẩm sinh tại thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên cho trẻ em đến từ các huyện: Yên Bình, Trấn Yên, Văn Yên, thành phố Yên Bái.
24/03/2022 11:54

Các bác sỹ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội đã tổ chức thăm khám, tư vấn cho gần 300 trẻ dưới 16 tuổi. Qua thăm khám đã phát hiện ra các dị tật về tim như: thông liên thất, thông liên nhĩ, còn ống động mạch, các rối loạn nhịp tim... 

Chương trình khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh là một trong nhiều hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Các bác sỹ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc cho trẻ em bị tim bẩm sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên

Các bác sỹ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E Hà Nội khám sàng lọc cho trẻ em bị tim bẩm sinh trên địa bàn huyện Trấn Yên

Thông qua chương trình nhằm phát hiện sớm trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh, từ đó có những chỉ định để can thiệp, hỗ trợ phẫu thuật kịp thời. Chương trình đã góp phần giúp thêm nhiều trái tim trẻ em được hồi sinh, mạnh khỏe; tạo cơ hội cho các em được sống, học tập và phát triển.

Trước đó, Chương trình đã tổ chức khám cho trên 382 trẻ em trên địa bàn huyện Lục Yên. Tính đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã có 685 trẻ em dưới 16 tuổi được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí. Qua việc khám sàng lọc có 14 trẻ em có biểu hiện cần được theo dõi và chỉ định phẫu thuật.  

Theo Báo Yên Bái

comment Bình luận

largeer