Zona thần kinh có phải kiêng trứng không?

Nhiều người cho rằng việc ăn trứng sẽ để lại sẹo sau khi bị thương. Vậy khi zona thần kinh có cần phải kiêng trứng hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời
12/07/2018 17:48

Bị zona có thể ăn trứng

Trong nhiều nghiên cứu trong quá khứ trứng là loại thực phẩm được đánh giá có lợi cho những người bị bệnh zona vì hàm lượng holesterol trong chúng ở mức cao. Trong mỗi một quả trứng to lại chứa 186 miligam cholesterol đặc biệt trong lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, việc ăn trứng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng cholesterol có trong máu.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng trứng không? Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trứng có lợi cho sức khỏe đặc biệt là khả năng chữa lành các vết thương

Nhiều tranh cãi xoanh quanh việc ăn trứng tốt hay xấu trong nhiều thập kỷ và kết quả y tế cuối cùng đã cho thấy nêu bạn ăn điều độ trứng trong một khoảng thời gian dài thì sẽ có lợi cho sức khỏe tuyệt vời. Khuyến cáo với những người ăn trứng là nên ăn 7 quả trứng/tuần để duy trì sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trứng có lợi cho sức khỏe đặc biệt là khả năng chữa lành các vết thương. Bởi trong trứng có hàm lượng kẽm dồi dào trong lòng đỏ trứng có thể giúp hỗ trợ tái tạo các mô mới để làm tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng có chứa nhiều protein là một yếu tố cần thiết để tái tạo các mô.

Đối với những người bị bệnh zona thường có suy nghĩ không nên ăn trứng vì sẽ làm cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng và đặc biệt sẽ để lại sẹo sau khi khỏi. Tuy nhiên, với những tác dụng của trứng đã nêu ở trên bạn hoàn toàn có thể thấy người bị zona thần kinh hoàn toàn có thể ăn trứng mà không sợ để lại sẹo. Tuy nhiên, bạn cần ăn trứng một cách hợp lý và khoa học. Không nên ăn quá nhiều và ồ ạt sẽ dẫn đến khó tiêu và hiệu quả ngược.

Bên cạnh đó, với những người bị quá nặng thì cần phải đi đến bệnh viện khám bác sí, tránh tình trạng tự điều trị sẽ làm cho vết thương ngày càng nặng và nguy cơ bị biến chứng và bị sẹo về sau này.

Ăn trứng trong một số trường hợp sẽ làm xuất sẹo lồi khi vết thương quá sâu. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của trứng tới sức khỏe bạn nên nghe theo những chỉ định của bác sỹ cũng như có một chế độ ăn uống hợp lý.

Cách hạn chế bị zona thần kinh

Bệnh zona thần kinh phần lớn xuất hiện ở những người cao tuổi, tuy nhiên những đối tượng khác hoàn toàn có thể bị. Tùy thuộc vào cơ địa từng người và tình trạng sức khỏe. Zona thường xuất hiện khi cơ thể bị suy giảm kháng thể. Chính vì vậy, bạn cần có những cách phòng chống bệnh zona một cách hiệu quả, cụ thể như sau:

Nên tránh xa những người bị bệnh zona để tránh lây nhiễm và ảnh hưởng trực tiếp đến da.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng trứng không? Việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày rất quan trọng và cần thiết để giúp tăng cường các kháng thể chống lại những vi khuẩn virus gây hại hay mầm mống của bệnh

Không nên sử dụng những vật dụng chung với những người bị bệnh zona vì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, bạn nên mặc những loại quần áo có chất liệu thoáng mát vào mùa hè để hạn chế những vi khuẩn phát triển ở trên da. Bên cạnh đó, việc vệ sinh cơ thể thường xuyên sẽ giúp cho bạn có một sức khỏe tốt để loại bỏ những tác nhân xấu gây bệnh.

Việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hàng ngày rất quan trọng và cần thiết để giúp tăng cường các kháng thể chống lại những vi khuẩn virus gây hại hay mầm mống của bệnh. Việc uống nước thường xuyên và ăn nhiều rau quả thanh mát sẽ giúp cơ thể bổ sung chất xơ hiệu quả, từ đó giúp bạn tránh khỏi những bệnh liên quan đến da như: zona, nấm, lở loét....

Bệnh nhiễm trùng máu ở trẻ em
Có bị ung thư nếu nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP)?
comment Bình luận

largeer