Đội tuyển karate Việt Nam đã có ngày thi đấu tưng bừng để giành thêm 4 tấm huy chương vàng

Hôm nay (19/5), tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình môn karate bước vào thi đấu ngày thứ 2 tại SEA Games 31. Và trong ngày thi đấu áp chót này, đội tuyển karate Việt Nam đã có ngày thi đấu tưng bừng để giành thêm 4 tấm HCV trong đó có 1 HCV ở nội dung kata đồng đội nữ và 3 HCV kumite cá nhân.
20/05/2022 07:58

Môn karate được diễn ra từ ngày 18 đến 20/5. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 15 nội dung. Trong đó, đối với nam sẽ tranh huy chương ở 7 nội dung gồm kumite cá nhân 60 kg, 67 kg, 75 kg, 84 kg, kumite đồng đội nam, kata cá nhân nam và kata đồng đội nam. Các vận động viên nữ tranh tài ở 8 nội dung thi đấu gồm: kumite cá nhân 50 kg, 55 kg, 61 kg, 68 kg, trên 68 kg, kumite đồng đội nữ, kata cá nhân nữ và kata đồng đội nữ.

Một trong những phần thi đáng chú ý trong ngày thi đấu hôm nay đó là tấm HCV của đội kata (biểu diễn) nữ trong trận chung kết với đối thủ Indonesia.

Empty

Các nữ tuyển thủ karate nội dung kata đã có tấm HCV SEA Games 31

Ở bài biểu diễn, 3 tuyển thủ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã thể hiện bài quyền với động tác mạnh mẽ, dứt khoát đồng thời khi phân quyền đều có những đường đi đẹp mắt và tạo được độ khó qua đó nhận điểm số cao từ đội ngũ trọng tài và giành HCV.

Trước đó, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Phương là người giành HCV cá nhân kata. Huấn luyện tổ kata nữ của Việt Nam là huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Ngân.

Võ sĩ Hồ Thị Thu Hiền là người đã ghi ấn tượng và giành tấm HCV đầu tiên trong ngày 19/5 ở hạng cân 68kg nữ cho karate Việt Nam. Ba năm trước tại SEA Games 30-2019 ở Philippines, Thu Hiền chỉ giành được tấm HCB. 

Empty

Các nữ tuyển thủ nội dung kata thực hiện bài thi của mình

Sau khi đăng quang ngôi vô địch, Hồ Thị Hiền chia sẻ: “Tôi xúc động vì đã có được kết quả huy chương này. Tôi xin cám ơn sự ủng hộ và quan tâm của lãnh đạo quê nhà cũng như người hâm mộ cả nước. Thi đấu luôn rất căng thẳng nên chúng tôi tập trung để đạt kết quả cao nhất. Đối thủ Indonesia của tôi tại chung kết là một người có chuyên môn cao cùng việc từng đạt giải quốc tế nên tôi đã rất thận trọng và có chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc vì có HCV trên sân nhà”, Hồ Thị Thu Hiền bày tỏ.

Hai tấm HCV cuối cùng được mang về do công của võ sĩ Bùi Thị Thảo hạng cân 68kg nữ trên 68 kg. Tấm HCV cuối cùng trong ngày được mang về do công của võ sĩ Đỗ Thành Nhân hạng cân 84 kg nam. 

Bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu hôm nay đó là việc võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm, nhà vô địch châu Á và vô địch Đông Nam Á đã thua trận ở hạng cân dưới 55kg sở trường nên chỉ có tấm HCĐ tại SEA Games 31. Đây là gương mặt được ban huấn luyện kỳ vọng giành kết quả cao nhưng đáng tiếc lại không thành công. Vô địch nội dung này là nữ tuyển thủ Indonesia Sanyistyarani. 

Sau 2 ngày thi đấu, karate Việt Nam đã giành được 6HCV. Môn karate sẽ còn ngày thi đấu cuối cùng vào ngày mai 20/5.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer