Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam: Tiếp tục triển khai công tác thông tin về phòng chống đại dịch COVID-19

Sáng 18/6 tại Hà Nội, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam tổ chức Hội nghị thường vụ TW Hội để tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2020 Hội nghị dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội.
By Trương Hiếu
19/06/2020 09:12

Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch: TS. Nguyễn Thiện Trưởng, PGS.TS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng ,PGS.TS Nguyễn Thị Chính, ông Lù Văn Que, ông Võ Việt Anh, cùng các Ủy viên Ban Thường vụ là trưởng các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội, chủ trì hội nghị

Thay mặt Hội, ông Nguyễn Thiện Trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực đã báo cáo, đánh giá các hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, tiếp tục chấn chỉnh, kiện toàn tổ chức nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Trung ương Hội. Qua các kỳ họp, Thường trực liên tục đề ra các biện pháp điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức cũng như đổi mới nội dung phương thức hoạt động của cơ quan TW Hội nhằm nâng cao hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của Hội. Tiếp tục vận động quy tụ những người tự nguyện, nhiệt tình với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và có điều kiện tham gia làm việc tại cơ quan VPTW Hội, với mong muốn đưa hoạt động của Hội hiệu quả, thiết thực.

Trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Hội và cơ quan đã xuống làm việc trực tiếp được với 2 trung tâm (Trung tâm GDCSSKCĐ Hòa Ái, Trung tâm Đào tạo và GDCDSSKCĐ VMC). Thăm vấn an Đức Pháp chủ, Hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Làm việc với Hội GDCSSKCĐ Nghệ An, Văn phòng đại diện và các đơn vị, cán bộ hội viên khu vực phía Nam tại thành phố HCM…

Hội nghị đề cao trách nhiệm của Hội trong công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Hội có nhiều điểm nổi bật trong thời gian vừa qua từ công tác chỉ đạo cho đến công tác truyền thông và đặc biệt Trung ương Hội, các đơn vị và nhiều cán bộ hội viên đã tích cực kêu gọi vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay, chia sẻ, tài trợ, hỗ trở vật chất giúp đỡ các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch.

Để tri ân sự đồng hành với Hội trong thời gian phòng chống đại dịch COVID-19 vừa qua, Chủ tịch Hội đã có thư cảm ơn tới gần 500 đơn vị và cá nhân đã tích cực đồng hành hoạt động cùng với Hội, ủng hộ, hỗ trợ vật chất và tinh thần, … để cùng Hội động viên, hỗ trợ các lực lượng trên tuyến đầu phòng trống dịch, những người khó khắn, đồng bào vùng sâu vùng xa.

Bên cạnh đó, Hội đã từng bước tổ chức lại các hoạt động sau giãn cách phòng chống đại dịch COVID-19.

Các đơn vị từng bước triển khai chấn chỉnh đơn vị về tổ chức, nhân sự theo chỉ đạo của Thường trực và đẩy mạnh hoạt động công tác GDCSSKCĐ. Đặc biệt trong giai đoạn cao điểm chống dịch COVID-19, các đơn vị và hội viên chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Chính phủ và Bộ Y tế, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động ủng hộ động viên lực lượng trên tuyến đầu chống dịch và đồng bào vùng sâu vùng xa.

GS.TS.TTND Lê Ngọc Trọng- PCT Hội phát biểu tại hội nghị

Ngoài những thành tích đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại cần khắc phục và những khó khăn trong thời gian tới cần tập trung xử lý dứt điểm.

Hội nghị cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian sắp tới. Đẩy mạnh công tác truyền thông về sức khỏe và về hoạt động GDCSSKCĐ, truyền thông về Hội để góp phần xây dựng và phát triển hội, đẩy mạnh dự án truyền thông về tác hại của thuốc lá.

Tiếp tục triển khai công tác thông tin về phòng chống đại dịch COVID-19, kết quả tham gia phòng chống đại dịch COVID-19 vừa qua. Tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm tài trợ cho hoạt động phòng chống đại dịch.

Hoàng thành Bộ nhận diện Hội, đăng ký bản quyền sở hữu, truyền thông về Bộ nhận diện và hướng dẫn quản lý, sử dụng.

Tiếp tục chấn chỉnh, củng cố kiện toàn tổ chức nhân sự, nâng cao hiệu quả hoạt động của Văn phòng.

Phối hợp triển khai xây dựng “sàn thương mại điện tử của Hội” để kết nối và phát huy thế mạnh, tiềm năng của các đơn vị, thành viên, hội viên trong Hội.

Chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động của Văn phòng đại diện Hội tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua và banh hành Quy chế thi đua, khen thưởng, vinh danh, trên cơ sở đó hướng dẫn tiến hành tổng kết và bình xét khen thưởng năm 2020, bên cạnh đó, từng bước góp ý bổ sung và sửa đổi Điều lệ Hội.

Tích cực nắm bắt tình hình và tham gia góp ý vào dự thảo các luật như: Luật khám bênh, chưa bệnh, Luật đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), đề xuất với Nhà nước việc doạn thảo Luật Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân…

comment Bình luận

largeer