10 bài tập đốt mỡ bạn có thể thực hiện tại nhà

Tập thể dục có vẻ đáng sợ, đặc biệt là khi không có thời gian để thực hiện, nhưng có nhiều cách để làm cho nó trở nên thú vị và dễ dàng. Có rất nhiều động tác kéo giãn cơ đơn giản mà mọi người có thể thực hiện trong sự thoải mái tại nhà riêng của họ, ngay cả khi ngồi trên ghế hoặc trên giường, có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ hoặc tăng cường trao đổi chất.
30/12/2022 16:33

Gập người về phía trước

Empty

Đứng dang hai chân và hơi cong đầu gối. Di chuyển về phía trước bằng hông sao cho phần thân trên treo trên hai chân trong khi giữ thẳng đầu gối. Tiếp theo, dang rộng cánh tay của bạn, đặt bàn tay của bạn qua bàn chân của bạn. Sau khi giữ trong 4 nhịp thở, hóp cơ bụng và xoay lưng lại cùng một lúc. Làm điều này 3 lần trong tổng số.

Vòng xoắn nằm

Empty

Nằm ngửa và mở rộng cánh tay của bạn sang một bên. Dùng đầu gối nhấc hai chân lên rồi hạ thấp sang một bên cho đến khi đùi chạm sàn. Nâng chân lên một lần nữa và lặp lại cho bên đối diện.

Tư thế con thuyền

Empty

Đầu tiên, ngồi xuống với đầu gối cong và bàn chân phẳng trên mặt đất với hai tay đặt ở hông. Trong khi giữ thẳng lưng, nhấc chân lên và đưa hai tay về phía trước. Giữ thăng bằng trên xương ngồi và kéo dài thân trước. Thở ra và duỗi thẳng chân sao cho tạo thành hình chữ “V”. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 nhịp thở, đồng thời dang rộng xương bả vai.

Tư thế cái ghế

Empty

Mặc dù tên gọi, bạn không thực sự cần phải làm điều này bằng cách sử dụng một chiếc ghế. Đứng dang rộng hai chân, hít thở và giơ hai tay qua đầu. Nếu bạn đang ngồi trên ghế hoặc nghiêng người về phía trước, thân của chúng ta sẽ nghiêng về phía trước qua đùi. Giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở. Quay trở lại vị trí bắt đầu và đổi bên.

Tư thế đứng duỗi người

Empty

Chắp tay, duỗi các ngón tay trỏ. Giữ chúng trên đầu của bạn và vươn về phía trước. Hít vào và thở ra trong khi uốn cong cơ thể sang bên phải. Hít vào từ từ 5 lần và lặp lại bài tập theo hướng ngược lại.

Tư thế con mèo và con bò

Empty

Giữ đầu gối và bàn tay của bạn trên mặt đất ngay dưới hông và vai tương ứng. Hóp cơ bụng khi bạn thở và ưỡn lưng, bắt chước động tác duỗi người của mèo. Quay trở lại tư thế ban đầu và uốn cong phần trên của cột sống. Duỗi thẳng cổ và lặp lại tư thế ban đầu. Thực hiện lại động tác này thêm 4 lần nữa.

Động tác vặn bụng

Empty

Ngồi trên sàn nhà hoặc trên một cái đế với hai chân duỗi thẳng. Gập chân trái sao cho gót chân chạm mông. Hoặc duỗi chân ra nhưng hơi cong hoặc bắt chéo chân phải qua chân trái. Bây giờ, vặn người sang phải và đặt khuỷu tay trái ra ngoài đầu gối. Đặt tay phải của bạn trên sàn để bạn có thể nhìn qua vai phải. Hít một hơi thật sâu và giữ tư thế này trong một phút. Thả căng và lặp lại với phía đối diện.

Tư thế cây cầu

Empty

Nằm trên sàn và gập đầu gối, giữ cho bàn chân phẳng. Hít thở và đẩy xương cụt của bạn lên khi ở trên sàn, tạo thành hình cây cầu. Giữ đầu gối của bạn ngay phía trên gót chân, đẩy chúng về phía trước. Giữ cơ săn chắc và mở rộng cánh tay. Ở trong tư thế này trong khoảng một phút.

Tư thế rắn hổ mang

Empty

Bài tập này giúp cơ bụng săn chắc hơn. Nằm sấp xuống, gợi lên một con rắn, sau đó để trán chạm đất. Duỗi hai chân ra trong khi vẫn giữ lòng bàn tay trên sàn. Thở chậm và nâng ngực lên. Tiếp theo, cố gắng uốn cong người về phía sau. Giữ vị trí này trong khoảng 30 giây và thở ra, quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại bài tập này 5 lần.

Tư thế chó chia rẽ

Empty

Đặt mình vào tư thế chống đẩy . Nâng hông của bạn và ấn gót chân xuống sàn, và tương tự như tư thế chó úp mặt , hãy giữ cho mình được nâng cao . Nâng chân phải của bạn ra sau và hướng lên trên với bàn chân phải uốn cong. Giữ vị trí như thể bạn đang ép vào tường. Mở hông của bạn và uốn cong đầu gối. Thở và duỗi thẳng chân. Trung tâm hông của bạn về phía sàn nhà. Thả ra và đặt chân trở lại sàn. Lặp lại với bên trái.

Tập chậm sẽ giúp đốt cháy chất béo

Khi cố gắng giảm cân, điều quan trọng là phải hiểu cơ thể bạn hoạt động như thế nào. Khi tập thể dục, bạn không chỉ lấy năng lượng từ chất béo mà còn từ carbohydrate và protein, và bạn lấy năng lượng từ đâu tùy thuộc vào bài tập bạn sử dụng. Trong các bài tập cường độ cao hơn, thông thường bạn sẽ lấy năng lượng từ carbs. Trong các bài tập dài, chậm hơn, bạn thường lấy năng lượng từ chất béo. Nói cách khác, điều chỉnh tốc độ khi tập thể dục không chỉ là một tiện ích mà nó có thể giúp ích cho bạn về lâu dài.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer